Tin mới
Praha là thành phố tốt nhất châu Âu cho số hóa và làm việc trực tuyến

Ngày đăng: 10/11/2021 - 09:26:26

Phóng viên TTXVN tại Praha dẫn nguồn từ trang mạng kafkadesk.org ngày 8/11 cho biết, thủ đô Praha của Séc được đánh giá là thành phố tốt nhất tại châu Âu và thứ năm trên thế giới dành cho những người làm việc từ xa.

Thủ đô Praha của Séc.(Nguồn: GettyImages)
Đánh giá trên nằm trong một nghiên cứu về chỉ số toàn cầu “Các thành phố thuận tiện nhất cho làm việc trực tuyến” của nền tảng Work Motion. Việc đánh giá chất lượng một thành phố thuận tiện cho việc làm việc trực tuyến hay không sẽ dựa trên 4 tiêu chí: mức độ hài lòng với làm việc từ xa (theo các yêu cầu hợp pháp), chi phí sinh hoạt (thuế, tiền nhà, chi phí hàng ngày…), hạ tầng dân sinh (bao gồm độ an toàn, bình đẳng giới, khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế hay chất lượng của giáo dục công) và chất lượng cuộc sống (đời sống văn hóa, giao thông công cộng, đi lại…).
 
Các dữ liệu liên quan tới những tiêu chí này được thu thập từ các nguồn tin cậy như Ngân hàng Thế giới (WB), Ủy ban châu Âu (EC) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
 
Với mức điểm cao nhận được cho các tiêu chí như chất lượng giao thông công cộng, giáo dục công, bình đẳng giới và khả năng sở hữu nhà ở, Prague đã đứng đầu châu Âu và thứ năm trong số các thành phố trên thế giới, sau Melbourne, Montreal, Sydney và Wellington.
 
Tuy nhiên, thủ đô của Séc nhận được điểm tương đối thấp về thuế và các thủ tục hành chính về quản lý dân cư.
 
Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, hình thức làm việc từ xa không phổ biến tại Cộng hòa Séc với chỉ 4% số lao động xác nhận họ “thường xuyên” làm việc tại nhà. Con số này thấp hơn 1,2% so với trung bình chung của Liên minh châu Âu (EU).
 
Berlin, Madrid, London lần lượt xếp thứ 11, 17 và 36 trên thế giới theo kết quả nghiên cứu trên, trong khi các thủ đô hàng đầu khác của châu Âu như Brussels (thứ 52), Paris (62) và Rome (66) không được đánh giá cao. Các thành phố khác ở Trung và Đông Âu góp mặt trong nửa trên của bảng xếp hạng có Tallin và Zagreb lần lượt ở các vị trí thứ 7 và 8, trong khi Vacsava đứng thứ 22 và Vienna thứ 23./.

Nguồn tin: Lê Ngọc Long (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: