Tin mới
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh tiếp và làm việc với Đại sứ Cộng hoà Séc tại Việt Nam

Ngày đăng: 28/05/2022 - 00:00:00

Sáng 27/5, đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Vitezslav Grepl, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Séc tại Việt Nam về thăm, thảo luận tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại với tỉnh Bắc Ninh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn trao sản phẩm làng nghề truyền thống cho Đại sứ Vitezslav Grepl.
Tại buổi làm việc, ông Vitezslav Grepl cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian đón tiếp đoàn, đồng thời, nhấn mạnh, Cộng hoà Séc và Việt Nam có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, hợp tác lâu dài trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt, Séc là quốc gia duy nhất trên thế giới công nhận cộng đồng người Việt Nam là dân tộc thiểu số tại Séc.
 
Ông Vitezslav Grepl đánh giáo cao Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp trên thế giới. Trong đó, tỉnh Bắc Ninh với vị trí địa chính trị thuận lợi, cơ sở hạ tầng hiện đại, chính sách ưu đãi hấp dẫn, nguồn lao động chất lượng cao đang là điểm đến đầu tư của các Tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Điều này  sẽ mở ra cơ hội hợp tác rất lớn giữa tỉnh Bắc Ninh với Cộng hoà Séc, quốc gia có thế mạnh về cơ khí, công nghiệp công nghệ cao.
 
Ông Vitezslav Grepl mong muốn lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện thành lập Văn phòng công nghệ cao và xúc tiến đầu tư Cộng hoà Séc tại Bắc Ninh, để giới thiệu các doanh nghiệp về tìm hiểu, đầu tư các lĩnh vực: Bệnh viện phục hồi chức năng, sản xuất máy bay không người lái, chế tạo cơ khí công nghệ cao…
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn cảm ơn ngài Đại sứ đã đến thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư tại tỉnh và bày tỏ sự ấn tượng trước mối quan hệ giữa Việt Nam và Cộng hoà Séc, nhất là tình cảm, sự quan tâm tới cộng đồng người Việt. Bắc Ninh cũng có mối tương giao với Cộng hoà Séc khi Hội đồng hương Bắc Ninh tại Séc là tổ chức hội người Bắc Ninh tại nước ngoài lớn nhất và giữ mối liên hệ mật thiết với tỉnh; thành phố Bắc Ninh cũng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác song phương với thành phố Cheb, tỉnh Karlovy Vary.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn với cương vị của mình, ngài Đại sứ sẽ là cầu nối thúc đẩy, giới thiệu các doanh nghiệp Séc về tìm hiểu đầu tư vào tỉnh, nhất là các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, hàng không, dược, sản xuất thiết bị y tế…, qua đó, góp phần tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại giữa Bắc Ninh với Cộng hoà Séc.

Nguồn tin: ST/Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh


Xem tin theo ngày: