Tin mới
Đoàn đại biểu Đảng ta làm việc với Đảng Cộng sản Séc-Morava

Ngày đăng: 14/06/2022 - 20:00:57

Trong khuôn khổ tham dự Diễn đàn Chính trị Á-Âu lần thứ 4 và Cuộc họp lần thứ 37 của Ủy ban Thường trực Hội nghị Quốc tế các chính đảng Châu Á (ICAPP), Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Ngô Lê Văn dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với bà Marie Pencikova, Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản (KSCM) tại trụ sở của Đảng ở Praha.

Ông Ngô Lê Văn khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam luôn coi trọng việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác với Đảng Cộng sản Séc-Morava.
Tại cuộc gặp, ông Ngô Lê Văn chúc mừng thành công Đại hội Đảng Cộng sản Séc-Morava lần thứ XI đồng thời bày tỏ cảm ơn Đảng Cộng sản Séc-Morava đã dành cho Đảng và nhân dân Việt Nam sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập và thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay; đặc biệt trong thời điểm vừa qua khi Việt Nam nhận được nhiều sự hỗ trợ giúp đỡ của cộng đồng quốc tế, trong đó có CH Séc để chống dịch Covid-19. Cuộc gặp này cũng cho thấy sự quan tâm của hai Đảng, luôn hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau và đóng góp vào sự phát triển chung của mối quan hệ hai nước.
 
Ông Ngô Lê Văn cũng mong muốn các cơ quan, tổ chức của Séc tiếp tục quan tâm hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc ngày càng phát triển, là cầu nối cho mối quan hệ truyền thống hữu nghị lâu đời bền chặt của hai quốc gia. Ông Ngô Lê Văn khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam luôn coi trọng việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác với Đảng Cộng sản Séc-Morava, mong muốn quan hệ giữa hai Đảng sẽ đóng góp tích cực cho việc củng cố và phát triển quan hệ giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - CH Séc.
 
Bà Marie Pencikova bày tỏ vui mừng khi được gặp gỡ Đoàn đại biểu Đảng ta tại CH Séc; cảm ơn Thư chúc mừng của Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương. Tại cuộc gặp, bà Marie Pencikova trao đổi một số nét chính về tình hình Đảng Cộng sản Séc-Morava trong thời gian gần đây, trong đó nhấn mạnh tới việc tham gia bầu cử địa phương tại Séc trong thời gian tới; khẳng định sẽ làm hết sức mình để tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai Đảng và nhân dân hai nước. Bà Marie Pencikova cũng đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Séc đối với sự phát triển kinh tế-xã hội nói chung cũng như công tác chống dịch Covid-19 vừa qua tại CH Séc.
 
Tại cuộc gặp, hai bên cũng nhất trí tiếp tục đẩy mạnh hợp tác thực chất, hiệu quả, luôn ủng hộ nhau trong các vấn đề song phương và đa phương; mong muốn hai Đảng sẽ tăng cường tiếp xúc, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong thời gian tới./.

Nguồn tin: Hải Đăng - Nho Biền/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: