Tin mới
Việt Nam-Cộng hòa Séc tăng cường hợp tác hiệu quả, thực chất

Ngày đăng: 16/07/2022 - 19:11:22

Chiều 15/7, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Séc Jan Lipavsky.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn điện đàm. (Ảnh: TTXVN/phát)
Tại cuộc điện đàm, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, Việt Nam luôn quan tâm thúc đẩy quan hệ với các nước bạn bè truyền thống, trong đó Séc là một trong những đối tác ưu tiên tại khu vực Trung Đông Âu.
 
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn bày tỏ cảm ơn Chính phủ Séc đã kịp thời hỗ trợ 250.800 liều vaccine phòng COVID-19 cho Việt Nam, góp phần thiết thực vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở Việt Nam.
 
Hai Bộ trưởng đánh giá cao những tiến triển tích cực trong quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua, được thể hiện qua việc thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là cấp cao. Hai bên bày tỏ hài lòng về sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa hai Bộ Ngoại giao trên các diễn đàn đa phương, nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác, ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và khu vực.
 
Bộ trưởng Ngoại giao Jan Lipavsky nhấn mạnh, Cộng hòa Séc coi Việt Nam là một trong những đối tác kinh tế, thương mại và đầu tư ưu tiên tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Hai Bộ trưởng bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được trong hợp tác kinh tế giữa hai nước thời gian qua, nhất trí cần tăng cường hợp tác hiệu quả, thực chất trong những lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng và thế mạnh; khuyến khích, tạo điều kiện cho các dự án đầu tư, liên doanh giữa doanh nghiệp hai nước trên cơ sở tận dụng những ưu thế của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) cũng như triển khai hiệu quả nội dung Khóa họp thứ 7 của Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế Việt Nam-Séc vừa được tổ chức thành công tại thủ đô Praha (Séc) tháng 6/2022.
 
Bộ trưởng Ngoại giao Séc khẳng định, Chính phủ Séc luôn ủng hộ việc tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và EU.
 
Với tư cách là Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU 6 tháng cuối năm 2022, Séc sẽ thúc đẩy các cơ quan hữu quan của EU xem xét các đề xuất của Việt Nam về việc sớm gỡ bỏ thẻ vàng IUU với thủy sản Việt Nam cũng như các nước thành viên EU sớm phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU (EVIPA).
 
Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cảm ơn Chính phủ, Bộ Ngoại giao Séc đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng Việt Nam tại Séc ổn định cuộc sống, học tập và kinh doanh, góp phần vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.
 
Bộ trưởng Ngoại giao Séc đánh giá cao vai trò của cộng đồng người Việt Nam tại Séc, nhất là sự đóng góp vào công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua.
 
Tại điện đàm, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Jan Lipavsky thăm Việt Nam vào thời gian thuận tiện và cảm ơn lời mời thăm Séc của Bộ trưởng Ngoại giao Séc./.

Nguồn tin: (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: