Tin mới
Skoda chính thức chào sân Việt Nam với bộ đôi Karoq và Kodiaq

Ngày đăng: 24/09/2023 - 19:41:25

Hợp tác cùng TC Motor, Skoda đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe Kodiaq và Karoq nhập khẩu từ Cộng hòa Czech (Séc).

Skoda Karoq ra mắt tại Việt Nam. (Ảnh: Huy Thắng)
Sau khi ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ và phân phối độc quyền vào năm 2022, TC Motor và Skoda đã đánh dấu mốc quan trọng với việc giới thiệu 2 mẫu SUV đầu tiên sẽ được thương hiệu Séc bán ra tại thị trường Việt Nam, cả 2 cùng được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. Karoq cạnh tranh trong phân khúc crossover cỡ C và Kodiaq cạnh tranh trong phân khúc crossover cỡ D.
 
Về Karoq, đây là mẫu xe 5 chỗ ngồi với ngoai hình lấy cảm hứng từ nghệ thuật thủy tinh Bohemian, đặc trưng bởi những đường cắt đèn pha Full-LED Matrix và dải đèn chạy ban ngày phía trên cùng với thiết kế khí động học của các chi tiết khác. Thân xe có điểm nhấn là bộ vành xe hợp kim đường kính 18 inch, đuôi xe có đèn hậu LED.
 
Trong khi đó, Skoda Karoq có kích thước hơi nhỏ trong phân khúc với chiều dài 4.390 mm, chiều cao 1.603 mm và chiều rộng 1.841 mm và khoảng sáng gầm chỉ 164 mm, nhưng bù lại xe có trục cơ sở 2.630 mm với góc thoát trước 18,3 độ, góc thoát sau 19,4 độ giúp chiếc xe linh hoạt khi chạy ở các địa hình khác nhau.
 
Bên trong khoang cabin, mẫu xe này được thiết kế hài hòa đi kèm với nhiều tiện ích thông minh và các công nghệ hiện đại. Nổi bật nhất là đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số Virtual Cockpit và hệ thống màn hình giải trí kích thước 8 inch, hệ thống âm thanh 8 loa cao cấp kết hợp với hệ thống đèn nội thất LED Ambitient Lighting. Xe còn có sẵn cửa sổ trời toàn cảnh kết hợp với rèm che nắng, cùng với đó là điều hòa không khí tự động Climatronic hai vùng. Ghế xe được bọc da với khả năng gập ở hàng  thứ hai để tăng thể tích khoang để đồ lên đến 1.630 lít từ mức mặc định 521 lít.
 
Skoda Karoq được trang bị động cơ 1.4 TSI Turbo, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm trong dải vòng tua 1.500 - 3.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và 4 chế độ lái khác nhau cùng lẫy chuyển số trên vô lăng. Các trang bị giúp xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 9,2 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 201 km/h. Ngoài ra, xe được trang bị nhiều tính năng an toàn cao cấp như 7 túi khí, cảm biến trước sau, đèn pha thích ứng, cảnh báo điểm mù và va chạm phía sau, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo người lái mất tập trung,…
 
Tại Việt Nam, Skoda Karoq được bán ra với 2 phiên bản: Ambition và Style cùng 9 lựa chọn màu sắc. Giá bán chính thức được công bố cho 2 phiên bản là 999 triệu đồng và 1,089 triệu đồng.
 
Trong khi đó, Skoda Kodiaq lại mang đến các trải nghiệm của một mẫu xe 7 chỗ ngồi, cái tên lấy cảm hứng từ gấu nâu Kodiak lớn nhất còn tồn tại, cho thấy vẻ khỏe khắn và vững chãi. Thiết kế ngoại hình của xe mang nhiều đường nét sắc sảo và gọn gàng, điển hình là lưới tản nhiệt ba chiều cùng cặp đèn pha Full-led Matrix kết cấu tinh thể nổi bật, các đường gân dọc theo thân xe kết hợp với đèn hậu thiết kế chữ C đặc trưng của Skoda.
 
Kích thước xe được làm nhỏ gọn hơn các đối thủ với chiều dài x rộng x cao đạt 4.697 x 1.882 x 1.681, cùng khoảng sáng gầm 192 mm, và trục cơ sở 2.791 mm với góc thoát trước 19 độ, góc thoát sau 15,1 độ. Bên cạnh đó, Kodiaq được trang bị la zăng kích thước 19 inch với thiết kế thể thao, mạnh mẽ.
 
Tuy nhiên, không gian nội thất vẫn cho người lái và hành khách cảm nhận được đây là mẫu crossover hạng D với khoang hành lý có dung tích cơ bản 720 lít, có thể tăng lên 2.065 lít nếu gập cả 2 hàng ghế sau. Khoang cabin của xe cũng được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: Điều hòa 3 vùng độc lập, màn hình hiển thị thông tin kích thước 12,15 inch cùng màn hình giải trí trung tâm 8 inch, 8 loa cao cấp quanh xe.
 
Skoda Kodiaq được trang bị 2 tùy chọn hệ thống truyền động, phiên bản thấp hơn sở hữu máy 1.4 TSI như Karoq nhưng đi kèm với hộp số 6 cấp ly hợp kép ma sát ướt, trong khi phiên bản cao hơn sở hữu động cơ 2.0 TSI Turbo với công suất cực đại 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm trong dải vòng tua 1.400 - 3.940 vòng/phút., đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ma sát ướt cũng lẫy chuyển số trên vô lăng và là xe Skoda duy nhất sở hữu hệ dẫn động 4x4 tại Việt Nam đến nay.
 
Về an toàn, xe cũng được trang bị nhiều hệ thống khác nhau như: Hệ thống Camera toàn cảnh quan sát xung quanh xe với nhiều chế độ hiển thị, hỗ trợ xe khi xuống dốc, hệ thống 7 túi khí với chức năng tắt bên phụ khi không có hành khách và các trang bị an toàn cao cấp giống trên mẫu Karoq.
 
Kodiaq cũng được giới thiệu tại Việt Nam với 2 phiên bản Ambition và Style cùng 9 lựa chọn màu sắc. Trong đó, phiên bản Ambition có giá bán 1,189 tỷ đồng và bản Style có giá bán 1,409 tỷ đồng
 
Hiện tại, cả 2 mẫu xe Skoda đều chia sẻ khung gầm MQB được dùng cho nhiều thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen hiện nay, giúp bảo vệ an toàn cho người ngồi trong xe, tiết kiệm nhiên liệu và tăng cảm giác lái. Nhà phân phối TC Motor áp dụng chính sách bảo hành cho các mẫu xe của mình với thời hạn 3 năm và không giới hạn số km.

Nguồn tin: Gia Linh - Hoàng Phúc/VOV.VN


Xem tin theo ngày: