Tin mới
Đại sứ Trương Mạnh Sơn thăm, chúc Tết gia đình ông bà Vladimír Nechyba và Vi Hồng Nhung.

Ngày đăng: 23/02/2015 - 09:48:18

Chiều 20/2/2015 (tức mùng 1 Tết Ất Mùi) Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã đến thăm, chúc Tết gia đình vợ chồng ông Vladimír Nechyba và bà Vi Hồng Nhung cựu chuyên gia địa chất Tiệp Khắc tại Việt Nam; tháp tùng Đại sứ còn có ông Trần Việt Hùng, Phó Chủ tịch TW Hội người Việt Nam tại CH Séc.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn đến thăm, chúc Tết gia đình vợ chồng ông Vladimír Nechyba và bà Vi Hồng Nhung

Đại sứ đã ân cần thăm hỏi, chúc mừng năm mới và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi tới ông bà Vladimír Nechyba và Vi Hồng Nhung cùng các thành viên trong gia đình.

Ông Vladimír Nechyba năm nay đã bước sang tuổi 95, là cựu Phó đoàn chuyên gia địa chất của Tiệp Khắc đã sang làm việc và giúp đỡ Việt Nam trong lĩnh vực khảo sát và thăm dò địa chất tại huyên Chợ Đồn tỉnh Bắc Kạn và tỉnh Thái Nguyên từ năm 1958 đến năm 1962. Năm 1961 ông đã vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Huân chương Lao động hạng nhì

Ông Vladimír Nechyba (người thứ ba, hàng hai từ trái) cùng các chuyên gia nước ngoài công tác tại Việt Nam đã vinh dự được chụp ảnh kỷ niệm cùng với Bác Hồ và các vị lãnh đạo Đảng và nhà nước Việt Nam tại Phủ Chủ tịch vào năm 1961. (Ảnh tư liệu do gia đình ông bà Vladimír Nechyba và  Vi Hồng Nhung cung cấp)

Ông bà Vladimír Nechyba rất vui mừng và xúc động trước những tình cảm mà Đại sứ  đã dành cho gia đình; bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới nhà  nước Việt Nam nói chung, cá nhân Ngài Đại sứ nói riêng, đối với ông bà đây là một vinh dự vô cùng lớn lao, một món quà vô giá mà gia đình đã được nhận;  đặc biệt vào đúng ngày mùng một Tết Đại sứ đến thăm, chúc Tết và tặng quà thể hiện sự quan tâm đặc biệt của nhà nước Việt Nam đối với gia đình nhân dịp hai nước Việt Nam và CH Séc kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Tại buổi tiếp, ông bà Vladimír Nechyba và Vi Hồng Nhung đã mời Đại sứ  xem lại một số bức ảnh tư liệu của gia đình thời ông bà còn công tác tại Việt Nam, trong đó có những kỷ vật vô cùng quí giá như:  năm 1961 ông đã vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Huân chương Lao động hạng nhì và bức ảnh ông cùng các chuyên gia nước ngoài công tác tại Việt Nam đã vinh dự được chụp ảnh kỷ niệm cùng với Bác Hồ và các vị lãnh đạo Đảng và  nhà nước Việt Nam tại Phủ Chủ tịch vào năm 1961.

Năm 1961 ông Vladimír Nechyba đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Huân chương Lao động hạng nhì, đối với ông bà đây là một vinh dự vô cùng lớn lao, một món quà vô giá mà gia đình đã được nhận.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn đánh giá cao sự đóng góp và những tình cảm đặc biệt của ông Vladimír Nechyba đối với Việt Nam. Nhân dịp sang năm mới Ất Mùi 2015 và năm Văn hóa Việt Nam 2015 tại CH Séc,  Đại sứ chúc ông bà cùng toàn thể gia đình bước sang năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và luôn hướng về quê hương Việt Nam thân yêu./.


Nguồn tin: Trần Việt Hùng, Praha - CH Séc


Xem tin theo ngày: