Tin mới
Trao kỷ niệm chương „Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch“ cho hai người Séc

Ngày đăng: 22/02/2017 - 00:34:55

Trưa 21 tháng 2, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc đã tổ chức Lễ trao kỷ niệm chương „Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch“ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cho ông Jan Zahradil - nghị sĩ châu Âu và ông Petr Hnizdo – vụ trưởng vụ hợp tác quốc tế của Bộ văn hóa Séc.

Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Séc – ông Trương Mạnh Sơn cùng lãnh đạo các cơ quan Đại sứ quán, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, ông Nguyễn Duy Nhiên –chủ tịch Hội người Việt Nam ở Séc, ông Phạm Công Tú – chủ tịch Hội người Séc gốc Việt.
 
Vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã quyết định trao tặng  kỷ niệm chương cho 11 cá nhân người Séc. Tại lễ kỷ niệm 67 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Séc, 9 cá nhân đã được Đại sứ quán Việt Nam trao tặng và lần trao tặng này là dành cho 2 cá nhân còn lại là ông Jan Zahradil và ông Petr Hnizdo – những người có đóng góp rất có ý nghĩa về hợp tác văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Séc, đặc biệt góp phần vào thành công của Năm Văn hóa Việt Nam tại Séc 2015.
 
Đại sứ Trương Mạnh Sơn và ông Nguyễn Duy Nhiên đã đánh cao những đóng góp và hợp tác của hai ông trong lĩnh vực văn hóa đặc biệt là Năm văn hóa Việt Nam và mong hai ông tiếp tục hoạt động vì quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Séc nhằm giúp hai nước, hai dân tộc hiểu sâu sắc hơn về nhau, văn hóa của cộng đồng người Việt Nam được dân Séc chia sẻ, vui mừng đón nhận rộng rãi hơn.
 
Trong lời phát biểu cám ơn, nghị sĩ Jan Zahradil – chủ tịch câu lạc bộ hữu nghị với Việt Nam của các nghị sĩ châu Âu mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác về văn hóa giữa Việt Nam và châu Âu trong đó có CH Séc. Theo ông cộng đồng người Việt ở Séc có số lượng đông đảo và có hoạt động mạnh nhất trong các nước châu Âu và đại diện người Việt ở Séc là chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu là hoàn toàn điều dễ hiểu. „Chúng tôi có nhiều hoạt động giới thiệu Việt Nam và cộng đồng Việt Nam ở Brussels trong các lĩnh vực kinh tế và văn hóa và trong năm nay chúng tôi cũng sẽ tiếp tục các hoạt động này. Chúng tôi trân trọng giữ gìn những gì mà nhà nước Việt Nam vinh danh, trao tặng cho chúng tôi,“ ông Zahradil nói.
 
Ông Petr Hnizdo cũng cám ơn sự vinh danh của nhà nước Việt Nam – điều như vậy trong cuộc đời của ông hiếm khi có. Ông cũng cám ơn cá nhân Đại sứ và các các bộ đại sứ quán đã góp phần tạo ra thành công không thể tin được trong thời gian vừa qua mà không phải Đại sứ quán hay cộng đồng nào ở Séc cũng làm được. Bộ văn hóa Séc luôn ủng hộ các hoạt động thiết thực trong lĩnh vực hợp tác văn hóa.
 
Sau lễ trao kỷ niệm chương, giấy khen và tặng hoa cho hai ông Zahradil và Hnizdo, những người tham dự đã chụp ảnh lưu niệm.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: