Tin mới
Trao bằng khen của cho các tập thể và cá nhân có thành tích ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung

Ngày đăng: 12/03/2017 - 09:09:28

Tối 11.3, tại Hội trường nhà hàng Hoàng Thành trong TTTM Sapa ở Praha đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTWMTTQVN) do ông Trần Thanh Mẫn – Ủy viên trung ương Đảng, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký UBTWMTTQVN dẫn đầu gặp gỡ với lãnh đạo chủ chốt của Hội người Việt Nam tại Séc. Cũng tại đây đã diễn ra lễ trao bằng khen của UBTWMTTQVN cho các tập thể và cá nhân người Việt ở Séc có thành tích ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi lũ lụt ở miền Trung vừa qua.

Đoàn UBTWMTTQVN đã tới thăm Séc và cộng đồng người Việt hai ngày nghỉ cuối tuần trong chuyến công tác và tìm hiểu công tác mặt trận ở Đức kéo dài gần 2 tuần với hơn 20 thành viên là lãnh đạo của UBTWMTTQVN.
 
Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã giới thiệu với đoàn về mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Séc về các mặt kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa và du lịch. Đặc biệt là thành công của Năm văn hóa Việt Nam tại Séc trong năm 2015.
 
Ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch liên hiệp các Hội người Việt Nam ở nước ngoài, ủy viên đoàn chủ tịch UBTWMTTQVN đã giới thiệu với đoàn về tình hình của cộng đồng người Việt ở châu Âu, sự hình thành và mục đích của việc thành lập liên hiệp.
 
Ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch Hội người Việt Nam ở Séc đã giới thiệu với đoàn tóm tắt về Hội cũng như hoạt động của Hội người Việt Nam ở Séc. Ông nói rằng Hội người Việt Nam ở Séc cũng như một mặt trận -  tổ chức và hoạt động mang tính mặt trận với 50 chi hội và hơn 30 hội viên tập thể. Hội đoàn kết, động viên cộng đồng hội nhập vào xã hội Séc, coi nước Séc là quê hương thứ 2, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và hướng về quê hương đất nước. Ông mong muốn UBTWMTTQVN mãi là địa chỉ tin cậy, mái nhà chung cho người Việt ở nước ngoài.
 
Nhân dịp này, thay mặt UBTWMTTQVN, ông Trần Thanh Mẫn đã trao bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân người Việt ở Séc có thành tích ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi lũ lụt ở miền Trung vừa qua. Các tập thể được khen là Hội đồng hương Nghệ Tĩnh, Hội đồng hương Quảng Bình, chi hội người Việt Nam ở TTTM Sapa và Nhóm vì miền Trung và 5 cá nhân là bà Nguyễn Thị Diệu Linh, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, ông Ngô Văn Quang, ông Đặng Duy Hải và ông Nguyễn Minh Hiếu.
 
Nhân dịp này, Hội người Việt Nam ở Séc cũng biểu dương nhiều chi hội và hội đoàn đã tham gia tích cực vào đợt quyên góp vì miền Trung này.
 
Được biết tổng số tiền quyên góp được trong đợt này của người Việt ở Séc là gần 2 tỉ VNĐ nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của UBTWMTTQVN, Đại sứ quán Việt Nam và Trung ương Hội người Việt Nam tại Séc quyên góp đặc biệt ủng hộ đồng bào bị bão lụt tại miền Trung, giúp họ vơi bớt nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.
 
Tối cùng ngày, đoàn đã được Hội người Việt Nam chiêu đãi cũng như có giao lưu văn nghệ với cộng đồng người Việt ở Séc.
 
Buổi sáng cùng ngày, đoàn đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam ở Séc. Ngày 12.3 đoàn sẽ tới thăm cộng đồng người Việt ở Plzeň.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: