Tin mới
Đoàn UBTW MTTQ Việt Nam thăm cộng đồng người Việt ở Plzeň

Ngày đăng: 14/03/2017 - 00:00:00

Sáng 12.3, Đoàn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam do ông Trần Thanh Mẫn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký và các thành viên trong đoàn đã thăm cộng đồng người Việt ở tỉnh Plzeň, làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Hội người Việt Nam tỉnh Plzeňský và chi Hội người Việt Nam ở thành phố Plzeň và các vùng lân cận. Ông Hoàng Đình Thắng – Ủy viên đoàn chủ tịch UBTƯ MTTQ kiêm chủ tịch Liên hiệp các Hội Người Việt Nam tại châu Âu cũng tham gia hoạt động với đoàn.

Tại quán bia ngầm nổi tiếng ở Plzeň, trong buổi gặp mặt, ông Nguyễn Sinh – phó chủ tịch TW Hội người Việt Nam và ông Huy Anh – chủ tịch chi hội người Việt Nam ở thành phố Plzeň và các vùng lân cận đã chào mừng đoàn và giới thiệu với đoàn về tình hình cộng đồng người Việt nơi đây. Ông Huy Anh cho biết: Cộng đồng người Việt ở Plzeň đã xuất hiện cách đây 30 năm và hiện có khoảng 2 ngàn người đang sinh sống làm ăn tại đây, chủ yếu là kinh doanh và làm việc trong các nhà máy. Chi Hội người Việt Nam ở thành phố đã được thành lập từ năm 2004. Cộng đồng nơi đây có nhiều hoạt động ý nghĩa quy tụ bà con ở đây, tham gia các hoạt động chung của cộng đồng người Việt trên toàn Séc cũng như tham gia giao lưu quảng bá văn hóa Việt với người bản xứ, hòa nhập vào xã hội sở tại cũng như có nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước. Đặc biệt trong đợt quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt ở miền Trung vừa qua, người Việt ở đây đã quyên góp được hơn 100 ngàn korun và qua hai Hội đồng hương Quảng Bình và Nghệ Tĩnh đã về Việt Nam trao tận tay cho bà con. Năm nào chi hội cũng tổ chức Tết trung thu, Tết nguyên đán… CLB phụ nữ hàng năm cũng tổ chức kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3. Tại đây còn có Chi hội phật tử cùng niệm phật đường Giác Tâm với các hoạt động tâm linh phong phú…
 
Ông Trần Thanh Mẫn thay mặt đoàn đã đánh giá cao về sự đoàn kết gắn bó xây dựng cuộc sống ổn định, hội nhập tốt và góp phần xây dựng quê hương đất nước của bà con người Việt nơi đây. Thế hệ thứ 2 và thứ 3 của người Việt đa phần sinh ra ở đây nhưng vẫn giữ được bản sắc, văn hóa, truyền thống dân tộc qua dạy tiếng và văn hóa Việt. Ông mong rằng lãnh đạo cộng đồng trong thời gian tới tiếp tục đoàn kết bà con để có một cộng đồng mạnh, đóng góp cho nước sở tại. Ông cũng chân thành cám ơn sự tiếp đón chân tình và thân mật của cộng đồng người Việt ở Plzeň.
 
Trước đó Đoàn đã tới thăm quảng trường trung tâm thành phố và thắp hương tại Niệm phật đường Giác Tâm ở Plzeň. Đoàn cũng đi thăm bảo tàng sản xuất bia Plzeň và thưởng thức bia Séc nổi tiếng nhất trên thế giới.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: