Tin mới
Lễ hội ẩm thực và văn hóa của các Đại sứ quán ở Séc

Ngày đăng: 14/05/2017 - 09:01:27

Trong khuôn khổ chợ nông sản ở Kulaťák thuộc Praha 6, hôm thứ 7 từ 8 giờ tới 16 giờ đã diễn ra Lễ hội ẩm thực và văn hóa của các đại sứ quán ở Séc. Đây là năm thứ hai của lễ hội này.

Ẩm thực từ khắp thế giới được giới thiệu trong 55 quầy dưới sự bảo trợ của 37 đại sứ quán và trên sân khấu ở giữa là các chương trình văn hóa và âm nhạc các nước ngoài lần lượt được giới thiệu.
 
Trong 37 đại sứ quán có 18 đại sứ từ châu Á, 3 từ châu Mỹ, 7 từ châu Phi và 9 từ châu Âu.
 
Lễ hội của các đại sứ quán năm thứ 2 do quận Praha 6 cùng chợ nông sản ở Kulaťák tổ chức. Năm đầu tiên diễn ra lễ hội của đại sứ các nước châu Á và châu Phi, còn những năm trước là lễ hội với sự tham dự của đại sứ các nước Asean.
 
Đại sứ quán Việt Nam ở Séc tham gia lễ hội với 2 quầy giới thiệu các món ăn truyền thống được người dân Séc cũng như các bạn bè quốc tế quan tâm ngay từ khi mở cửa. Các món ăn như nem rán, tôm tẩm bột rán, chả xiên, chả tôm, nộm xu hào, bánh gối…rất được người dân bản địa ưa thích.
 
Trong chương trình văn hóa của Việt Nam có màn biểu diễn võ thuật của 2 võ sĩ trẻ tuổi người Việt mà đã  giành nhiều giải thưởng quốc tế ở cấp thế giới và châu Âu là Lê David – Lê Đào Hồng Long và Lê Jan – Lê Đào Hoài Long.
 
Lễ khai mạc có đại sứ các nước tại Séc cùng lãnh đạo quận Praha 6 cũng như lãnh đạo chợ.
 
Lễ hội nhằm quảng bá hình ảnh, nền văn hóa các nước tới người dân Séc và đóng góp vào sự tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc. 
 
Theo ban tổ chức, năm ngoái có khoảng 10 000 người đã tới lễ hội thưởng thức nghệ thuật ẩm thực và văn hóa của các nước. Hy vọng năm nay con số này sẽ lớn hơn do thời tiết thuận lợi và số lượng các đại sứ quán tham dự cũng nhiều hơn.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: