Tin mới
Đại sứ Hồ Minh Tuấn thăm và làm việc với lãnh đạo TTTM Sapa và Hội người Việt Nam ở Séc

Ngày đăng: 20/05/2017 - 00:00:00

Chiều 18.5, Đại sứ Việt Nam tại Séc Hồ Minh Tuấn đã có chuyến thăm và làm việc chính thức với lãnh đạo TTTM Sapa và Hội người Việt Nam ở Séc. Đi cùng Đại sứ còn có phu nhân đại sứ và các bộ Đại sứ quán Việt Nam ở Séc.

Lãnh đạo TTTM Sapa gồm các ông Trần Nhuận Tâm – chủ tịch Hội đồng quản trị và Hoàng Đình Thắng  - Tổng giám đốc TTTM Sapa đã thân mật đón tiếp đoàn.
 
Đại sứ cho biết, ông đã được nghe nhiều về TTTM Sapa, là một TT hoạt động khá thành công của cộng đồng người Việt ở nước ngoài, nơi quy tụ được đông đảo bà con, nơi diễn ra rất nhiều hoạt động cộng đồng, ổn định cuộc sống làm ăn và đoàn kết, có nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước. Hôm nay thực sự được tận mắt chứng kiến các công việc đang được triển khai ở đây.
 
Lãnh đạo TTTM Sapa đã giới thiệu với Đại sứ về lịch sử, tổ chức cũng như hoạt động của TT. Ông Hoàng Đình Thắng cho biết TT phát triển nhờ cộng đồng nên ban lãnh đạo TT rất chú trọng tới các hoạt động cộng đồng. Nhiều hoạt động cộng đồng bắt đầu từ đây và phát triển từ đây. Nhiều hội đoàn, trường học và cơ sở dịch vụ có trụ sở ở đây. Ông cũng giới thiệu về phát triển và đầu tư của TT trong tương lai. TT sẽ phát triển theo bản sắc riêng như xây dựng ngôi chùa lớn hay ẩm thực và dịch vụ của người châu Á.
 
TTTM Sapa, Hội người Việt Nam ở Séc và Đại sứ quán luôn có sự phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động. Trung tâm có khoản chi hàng năm hỗ trợ cho các hoạt động cộng đồng không những ở trong TT mà còn cho các hoạt động cộng đồng nói chung.
 
Tới thăm và làm việc với TW Hội người Việt Nam ở Séc, Đại sứ đã được ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch TW Hội người Việt Nam ở Séc giới thiệu về Hội. Đại sứ bầy tỏ niềm vui mừng bởi cộng đồng người Việt ở Séc được cả hai phía Việt Nam và Séc đánh giá cao. Hội người Việt ở Séc hoạt động rất mạnh và đoàn kết, đang tạo dựng được mối quan hệ tốt thông qua công việc làm ăn và hội nhập sâu rộng và có đóng góp rất tích cực vào xã hội và sự phát triển của nước Séc. Những hoạt động cộng đồng thành công là nhờ có hạt nhân là lãnh đạo các hội đoàn người Việt ở Séc. Đại sứ tin tưởng rằng với kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết của ban lãnh đạo cộng đồng, các phong trào cộng đồng sẽ tiếp tục phát triển không chỉ ở cấp trung ương mà ở các cấp cơ sở.
 
Đại sứ và đoàn công tác cũng đến thăm văn phòng Liên hiệp các hội người Việt Nam ở châu Âu, Niệm phật đường Vĩnh Nghiêm, thăm bà con đang kinh doanh trong trung tâm thương mại, tham quan các siêu thị của anh chị Dũng Hoa và siêu thị Tamda foods và làm việc với lãnh đạo các siêu thị này.
Trong suốt chuyến thăm và làm việc của mình, Đại sứ đã đánh giá cao sự hỗ trợ hợp tác của TTTM Sapa, của Hội người Việt Nam với Đại sứ quán và mong muốn tiếp tục mối quan hệ gắn bó truyền thống này.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: