Tin mới
Tiệp Khắc - Ký ức một thời

Ngày đăng: 23/10/2017 - 00:00:00

Lần đầu tiên Hội những người đã từng học tập, lao động tại Slovakia và Tiệp Khắc vừa tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu mang tên 'Tiệp Khắc - Ký ức một thời' tại Hà Nội.

Hơn 1.300 người từ khắp mọi miền Tổ quốc cũng như những người hiện đang sinh sống và làm việc tại một số nước châu Âu đã từng học tập, lao động tại Slovakia và Tiệp Khắc (nay là Cộng hòa Czech) đã về tham dự. Đối với nhiều người, dù đã về nước một khoảng thời gian dài nhưng những ký ức về một thời tuổi trẻ tại đất nước Tiệp khắc vẫn còn in đậm trong tâm trí họ.
 
Để có một buổi gặp mặt đông đủ này, những con người đã ngoài ngũ tuần này đã liên lạc và gắn kết với nhau qua mạng xã hội Facebook. Gần 100 người hiện đang sinh sống và làm việc tại châu Âu cũng về Việt Nam tham dự sự kiện này.
 
Đến dự sự kiện còn có đại diện Đại sứ quán Slovakia tại Việt Nam và Đại sứ Cộng hòa Czech tại Việt Nam cùng phu nhân.
 
Ông Vitezslav Grepl - Đại sứ Cộng hòa Czech tại Việt Nam chia sẻ: "Thông qua sự kiện này tôi càng thấy rõ hơn tình cảm của những người Việt Nam đối với đất nước Tiệp khắc trước kia - nơi được họ coi như quê hương cũ của mình. Không những vậy, sự kiện này còn gắn kết cộng đồng người Việt hiện đang sinh sống tại Cộng hòa Czech. Những buổi gặp mặt như thế này sẽ giúp cho quan hệ giữa hai nước ngày càng bền chặt và phát triển sâu rộng trên nhiều lĩnh vực".
 

Nguồn tin: Bảo Nguyên - Thế Anh (Ban Truyền hình Đối ngoại)


Xem tin theo ngày: