Tin mới
Xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Séc ngày càng lớn mạnh

Ngày đăng: 31/07/2018 - 09:35:05

Theo phóng viên TTXVN tại Prague, từ ngày 24-26/7, Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài do ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Séc.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)
Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác đã làm việc với đại diện Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu và nhiều tổ chức, hội đoàn của cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc, thăm và tìm hiểu tình hình bà con người Việt tại thủ đô Prague và một số địa phương của Séc.
 
Tại các buổi làm việc, đoàn đã nghe đại diện Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Hội Phật tử Việt Nam tại Séc, chi hội người Việt Nam tại Trung tâm Thương mại Sapa, chi hội người Việt Nam tại Trung tâm Thương mại Dragoun Bazar báo cáo về tình hình hoạt động của hội và bà con cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc.
 
Thứ trưởng Vũ Hồng Nam bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Trong những năm qua, cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc là một trong các cộng đồng người Việt ở nước ngoài hoạt động tích cực, có tinh thần đoàn kết, thân ái, tương trợ lẫn nhau; mô hình, cơ cấu tổ chức thống nhất; hội nhập sâu và đóng góp cho xã hội sở tại cũng như thường xuyên có các hoạt động hướng về quê hương đất nước.
 
Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đánh giá cao vai trò, đóng góp của các tổ chức hội đoàn trong cộng đồng người Việt tại Séc trong việc xây dựng, phát triển cộng đồng; quảng bá văn hóa, đất nước con người Việt Nam ở sở tại; đồng thời trao đổi giải đáp thắc mắc của bà con trong cộng đồng người Việt tại Séc về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người Việt Nam ở nước ngoài.
 
Thứ trưởng Vũ Hồng Nam nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt ở Séc nói riêng, xác định đây là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam.
 
Đoàn công tác ghi nhận các đề xuất và kiến nghị của cộng đồng người Việt tại Séc liên quan đến việc xây chùa, hỗ trợ phát triển trung tâm dạy tiếng Việt, thúc đẩy phong trào thanh niên sinh viên, chính sách thu hút nhân tài… Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài luôn hỗ trợ bà con trong việc ổn định cuộc sống, duy trì bản sắc văn hóa dân tộc và hướng về quê hương đất nước, đồng thời khuyến nghị cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc tiếp tục phát huy tinh thần yêu thương, gắn bó, đoàn kết nhằm xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển lớn mạnh, tuân thủ pháp luật và hội nhập sâu vào xã hội sở tại cũng như hướng về quê hương, đất nước.
 
Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc tại Cộng hòa Séc, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã trao bằng khen của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho 6 tập thể có đóng góp tích cực trong việc xây dựng và phát triển cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc./. 

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: