Tin mới
Việt Nam tổ chức ngày Gia đình ASEAN 2019 tại Praha

Ngày đăng: 28/08/2019 - 08:30:21

Tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Thủ đô Praha (Cộng hoà Séc), Đại sứ Hồ Minh Tuấn đã chủ trì buổi lễ Ngày Gia đình ASEAN 2019 vào chiều 27/8.

Đại sứ 6 nước ASEAN tại Ngày Gia đình ASEAN 2019.
Ngày Gia đình ASEAN 2019 có sự tham gia của đại sứ và nhân viên 6 nước thành viên trong Ủy ban ASEAN tại Praha (ACP). Là một trong những hoạt động chính của Ủy ban ASEAN tại Praha, Ngày gia đình ASEAN được tổ chức hàng năm nhằm tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, cũng như thúc đẩy sự đa dạng về văn hóa và hiểu biết lẫn nhau giữa các nước ASEAN tại Cộng hòa Séc.
 
Năm nay, sự kiện do Việt Nam đứng ra tổ chức thu hút sự tham gia của gần 150 cán bộ nhân viên cùng gia đình của Đại sứ quán 6 nước trong Ủy ban ASEAN tại Praha.
 
Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn khẳng định sự mở cửa trở lại của Đại sứ quán Myanmar tại thủ đô Praha gần đây chứng tỏ sự lớn mạnh không ngừng của cộng đồng ASEAN tại Cộng hòa Séc. Cùng với đó, chuyến công du đầu năm nay của Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis tới khu vực Đông Nam Á thể hiện mong muốn của cả hai bên tăng cường hợp tác, không chỉ giữa Myanmar, Thái Lan hay Singapore mà còn cả ASEAN với Cộng hòa Séc.
 
Đại sứ các nước ASEAN khác đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì tổ chức Ngày Gia đình ASEAN hàng năm nhằm củng cố khối đoàn kết giữa các nước trong cộng đồng ASEAN tại Séc cũng như quảng bá hình ảnh ASEAN tại nước sở tại.
 
“Qua việc tổ chức sự kiện này, chúng tôi muốn chuyển tới thông điệp là năm 2020 Việt Nam sẵn sàng đảm nhận chức Chủ tịch ASEAN với tất cả sự nhiệt tình, bản lĩnh, sự chuyên nghiệp. Đồng thời chúng tôi cũng muốn gửi một thông điệp tới bạn bè Séc và cộng đồng các nước tại Praha rằng ASEAN là một tổ chức đoàn kết, giống như một đại gia đình tại đây” - Đại sứ Hồ Minh Tuấn cho biết.
 
Tại sự kiện, thành viên gia đình cơ quan đại diện ngoại giao các nước ASEAN đã tham gia vào các trò chơi vui nhộn có thưởng, thưởng thức các tiết mục biểu diễn ca múa nhạc và các món ăn truyền thống các nước.
 
Ủy ban ASEAN tại Praha được thành lập năm 2013 với 5 nước thành viên là Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, với mục tiêu thúc đẩy ASEAN như là một đối tác quan trọng của Cộng hòa Séc trên nhiều lĩnh vực, bao gồm chính trị, kinh tế, văn hóa. Ủy ban chào đón Myanmar là thành viên thứ sáu sau khi Myanmar mở cửa trở lại sứ quán vào tháng 6 năm 2019./.

Nguồn tin: PV/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: