Tin mới
Thủ tướng điện đàm với Thủ tướng Czech

Ngày đăng: 24/03/2020 - 00:00:00

Chiều ngày 23/3, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Czech Andrej Babis để trao đổi một số biện pháp hợp tác trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tại buổi điện đàm, Thủ tướng Czech đánh giá cao quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước và những tiến triển tích cực trong quan hệ Việt Nam-Czech thời gian qua; đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam và mong muốn hai nước chia sẻ thông tin, tăng cường hợp tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tình hình dịch COVID-19 là thách thức chung của toàn cầu và tất cả các quốc gia hiện nay; Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Czech và tất cả đối tác để phòng, chống dịch bệnh này; không một quốc gia nào có thể hành động đơn lẻ để vượt qua được cuộc khủng hoảng y tế có quy mô toàn cầu này.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn và đánh giá cao quan tâm của Chính phủ và nhân dân Czech dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Czech trong thời gian qua. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Chính phủ Czech tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cộng đồng người Việt Nam ổn định cuộc sống và đảm bảo các điều kiện cần thiết để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Czech về mọi mặt để hai nước cùng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay; sẽ chỉ đạo các bộ, ngành chức năng tạo thuận lợi để Czech đưa các công dân Czech muốn về nước trong thời gian tới.
 
Việt Nam cảm ơn Chính phủ, Quốc hội và nhân dân Czech đã ủng hộ việc phát triển quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và EU, nhất là việc thúc đẩy Nghị viện châu Âu (EP) phê chuẩn EVFTA và việc Quốc hội Czech đã phê chuẩn EVIPA vừa qua.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời Thủ tướng Czech thăm chính thức Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Thủ tướng Czech vui vẻ nhận lời và khẳng định rất mong sớm thực hiện chuyến thăm này./.

Nguồn tin: Chinhphu.vn


Xem tin theo ngày: