Tin mới
Người nước ngoài tại Séc hết hạn thị thực xuất cảnh chậm nhất ngày 16/7

Ngày đăng: 13/07/2020 - 15:13:39

Bộ Nội vụ Séc mới đây ra thông báo về việc người nước ngoài ( bao gồm cả người Việt Nam đang ở tại Séc) có visa hoặc giấy phép cư trú ở Cộng hòa Séc đã hết hạn sau ngày 12/3/2020, sẽ phải rời khỏi lãnh thổ Cộng hòa Séc muộn nhất vào ngày 16/7/2020. Sau thời điểm này, người nước ngoài sẽ không còn được cấp lệnh xuất cảnh.

Người nước ngoài tại Séc hết hạn thị thực phải xuất cảnh chậm nhất vào ngày 16/7. (Ảnh minh họa)
Bộ nội vụ nước này cũng cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài khi đi qua các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu, Cảnh sát Séc sẽ đóng dấu đặc biệt vào hộ chiếu của mỗi cá nhân để xác nhận và thông báo cho các quốc gia thành viên khác của Liên minh châu Âu trong trường hợp các cá nhân quá cảnh qua lãnh thổ của mỗi quốc gia.
 
Tuy nhiên, con dấu này không cho phép cá nhân tự  động nhập cảnh vào lãnh thổ của các thành viên quốc gia EU khác. Do đó, người nước ngoài khi rời khỏi lãnh thổ Cộng hòa Séc cần đến Phòng Cảnh sát Ngoại kiều gần nhất thuộc Bộ Nội vụ Séc trong giờ hành chính để đóng dấu phục vụ cho việc xuất cảnh ra khỏi Séc. Sau khi được đóng dấu vào hộ chiếu, người nước ngoài sẽ phải rời khỏi lãnh thổ Séc trong vòng 24 giờ, nếu không sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị xử lý như những người nước ngoài cư trú bất hợp pháp trên lãnh thổ Cộng hòa Séc.
 
Đối với các trường hợp người Việt Nam không thể sắp xếp chuyến bay trước ngày 16/7 tới do không tìm được đường bay hoặc phương tiện di chuyển đường bộ phù hợp phải thông báo cho Phòng Cảnh sát Ngoại kiều, Bộ Nội vụ Séc và chứng minh không tìm được đường bay và phương tiện di chuyển đường bộ thì phía Cảnh sát Séc sẽ cấp lệnh xuất cảnh khác.
 
Theo đại diện phòng lãnh sự quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, đây là thông báo chung cho tất cả công dân nước ngoài đến Séc bằng visa ngắn hạn bị mắc kẹt tại Séc do dịch Covid-19. Đại sứ quán Việt Nam cũng đã đưa thông tin lên trang web và có các biện pháp hỗ trợ kịp thời cho công dân Việt Nam trong quá trình làm thủ tục./.

Nguồn tin: Hải Đăng/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: