Tin mới
Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc.

Ngày đăng: 16/08/2020 - 08:37:30

Ngày 14/8, tại trụ sở Đại sứ quan Việt nam tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Tham dự lễ viếng có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Thái Xuân Dũng và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Cộng hòa Séc (Cơ quan Quân vụ, Thương vụ, Đài TNVN, TTXVN) cùng đại diện Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội người Việt nam tại Cộng hòa Séc.

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng (ngoài cùng bên phải) đọc điếu văn.
Trong không khí trang nghiêm, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Tại buổi lễ, Đại sứ Thái Xuân Dũng đã nêu bật những đóng góp to lớn của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, suốt đời phấn đấu cho lý tưởng, sự nghiệp của Đảng; cho độc lập và tự do của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân.
 
Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Đại sứ Thái Xuân Dũng ghi trong sổ tang bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn của toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đối với đồng chí Lê Khả Phiêu, người đã có nhiều công hiến trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đồng chí mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với đòng chí đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.
 
Trước anh linh nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, các cơ quan đại diện Quân vụ, Thương vụ, Đài TNVN, TTXVN, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc xin nguyện noi gương tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, tận dụng các nguồn lực khả năng của tập thể thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Nhiều đoàn đại diện các cơ quan ngoại giao từ các nước trong khối ASEAN (Indonesia, Thái Lan…); đại diện các cơ quan ngoại giao các nước như Nhật Bản, Nga, Tây Ban Nha, Triều Tiên,…  đã đến viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và ghi lại trong sổ tang những tình cảm tốt đẹp, ca ngợi những đóng góp to lớn của đồng chí trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng, phát triển đất nước./.

Nguồn tin: Hải Đăng - Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: