Tin mới
Cộng đồng người Việt Nam tại Séc đoàn kết hướng về quê hương

Ngày đăng: 17/10/2023 - 19:45:27

Ngày 12/10, tại thủ đô Praha, Hội nghị Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã được long trọng tổ chức nhằm kiểm điểm, đánh giá và thông tin tình hình hoạt động của cộng đồng trong thời gian qua trong bối cảnh kỷ niệm 10 năm cộng đồng người Việt được công nhận là dân tộc thiểu số thứ 14 tại Séc và đã nỗ lực vượt qua khó khăn ảnh hưởng từ dịch bệnh và xung đột.

Nhiều hoạt động thiện nguyện, chia sẻ khó khăn với quê hương Việt Nam, hướng tới Hoàng Sa và Trường Sa cũng được bà con tích cực ủng hộ.

Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế, lương thực từ cuộc xung đột ở Ukraine, công tác của Hội người Việt Nam tại Séc đã có những chuyển biến tích cực trong năm qua. Nhiều hoạt động tiêu biểu của người Việt đã được thực hiện, trong đó phải kể đến sự chung tay tổ chức các chương trình mang đậm sắc màu truyền thống như Tết Trung Thu, Tết Nguyên đán, các lễ hội truyền thống… Nhiều hoạt động thiện nguyện, chia sẻ khó khăn với quê hương Việt Nam, hướng tới Hoàng Sa và Trường Sa cũng được bà con tích cực ủng hộ. Trong năm qua, Hội người Việt tại Séc đã có các cuộc gặp với lãnh đạo Đảng nhà nước, các Bộ ban ngành, qua đó gửi gắm tâm tư nguyện vọng của cộng đồng tới các đoàn công tác.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thường xuyên được tổ chức ở các địa phương, thu hút sự quan tâm của đa số người Việt trên toàn Cộng hòa Séc. Từ đó thúc đẩy hơn nữa các hoạt động giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của người Việt. Trong thời gian tới, Hội người Việt tại Cộng hòa Séc tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động cộng đồng, động viên các con em người Việt tham gia các lớp học tiếng việt qua đó duy trì được ngôn ngữ và bản sắc văn hóa của dân tộc. Nghiên cứu và triển khai các dự án quảng bá văn hóa Việt tới người bản xứ, giao lưu văn hóa với các cộng đồng thiểu số khác, tích cực kết nối phối hợp với Hội Trí thức và chuyên gia Việt Nam tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề cho thế hệ thứ 2,3.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại sứ Thái Xuân Dũng đánh giá cao các hoạt động của cộng đồng đã có nhiều nét mới về cả hình thức lẫn nội dung qua đó tăng cường sự đoàn kết giữa các hội đoàn người Việt. Đại sứ tin tưởng với sự đoàn kết đồng lòng và những nỗ lực to lớn của cộng đồng người Việt sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết, hội nhập tốt với nước sở tại cũng như luôn có nhiều hoạt động tích cực hơn nữa hướng về quê hương đất nước.


Nguồn tin: Hải Đăng - Nho Biền/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: