Tin mới
Thành công ngoài mong đợi của cộng đồng người Việt trong lễ hội Văn hóa các dân tộc thiểu số ở Most

Ngày đăng: 02/10/2017 - 08:20:27

Ngày 30/9/2016, lần đầu tiên cộng đồng người Việt Nam ở thành phố Most tham dự Lễ hội Văn hóa các dân tộc thiểu số cùng các dân tộc thiểu số khác đang sinh sống trong tỉnh như Đức, Do Thái, Slovakia và Hungary và các tổ chức văn hóa của thành phố. Sự kiện được do thành phố tổ chức diễn ra từ 8 giờ sáng tới chiều.

Tham gia sự kiện có ông tỉnh trưởng tỉnh Útecký, phó thị trưởng thành phố Most.

Cộng đồng người Việt tham gia với một quầy trưng bày và bán các sản phẩm ẩm thực và quà lưu niệm. Các món ăn Việt Nam như nem rán, nem cuốn, bánh rán, thịt nước đã nhanh chóng hết trước sự quan tâm thưởng thức lớn của người dân bản địa.

Đặc biệt cộng đồng tham gia 2 tiết mục biểu diễn tại sân khấu của lễ hội. Sự trình diễn xuất sắc của CLB Phụ nữ trong những bộ áo dài truyền thống đủ mầu sắc với tiết mục múa nón và các cháu thiếu nhi mặc áo mang hình cờ tổ quốc đã mang lại niềm tự hào cho cộng đồng Việt Nam. Sự theo dõi chăm chú của các quan chức thành phố và người dân nơi đây cùng với những tràng pháo tay dài đã kịp thời động viên và khích lệ tới các chị em và các cháu.

Phần thưởng nóng bằng tiền mặt 2000 korun cho các cháu và lời khen dành cho các chị em của bà Phó chủ tịch thành phố Most đã nói lên nhiều điều. Thành phố tài trợ 12000 cho thực hiện sự kiện này.

Được biết vào ngày 6 tháng 10 tới tại nhà văn hóa Meduza, dưới sự bảo trợ của thành phố, chi hội người Việt Nam ở thành phố Most sẽ tổ chức Ngày văn hóa Việt Nam tại Most. Đây là lần thứ hai cộng đồng tại đây tổ chức sự kiện này - một sự kiện sẽ có sự hiện diện của các quan chức lãnh đạo địa phương cùng dân sở tại sau thành công của ngày văn hóa Việt Nam diễn ra vào năm ngoái.

Cộng đồng người Việt ở Most


Xem tin theo ngày: