Tin mới
Trung Thu - dịp gắn kết với cội nguồn của kiều bào tại Séc

Ngày đăng: 05/10/2017 - 15:35:43

Từ giữa tháng Chín đến khoảng trung tuần tháng 10, lần lượt 50 chi hội địa phương thuộc Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức Tết Trung Thu cho thiếu nhi ở các quy mô khác nhau tùy theo điều kiện của mình.

Trao Giấy khen cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung Thu ở Séc. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)

Nhân dịp này, Trung ương Hội và các chi hội địa phương quyết định trao giấy khen cho hơn 800 học sinh, sinh viên đang theo học tại đây có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2016-2017.

Ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Séc cho biết việc trao giấy khen cho học sinh các cấp, sinh viên có thành tích xuất sắc là hoạt động khuyến học, khuyến tài của các chi hội người Việt Nam trong các dịp Trung Thu nhiều năm nay, cùng sự phối hợp với các đoàn thể xã hội khác như câu lạc bộ phụ nữ, chi hội thanh niên, sinh viên, hội đồng hương. Bên cạnh đó, hoạt động này mang ý nghĩa giáo dục truyền thống, giáo dục tình yêu thương đối với quê hương, đất nước và sự gắn kết gia đình.

Nhân dịp này, Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cùng các chi hội địa phương đã tổ chức các chương trình biểu diễn văn nghệ mang đậm nét truyền thống Việt Nam, phát phần thưởng, tặng quà, chụp ảnh lưu niệm lưu giữ khoảnh khắc nhớ về nguồn cội với sự tham gia của đông đảo cộng đồng người Việt Nam tại Séc./.


Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: