Tin mới
Tôn vinh truyền thống hiếu học của người Việt Nam tại Séc

Ngày đăng: 29/10/2017 - 08:25:50

Ngày 28/10, tại Praha, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc phối hợp với Hội Người Việt Nam tại Séc đã tổ chức Lễ tuyên dương và khen thưởng học sinh, thanh niên, sinh viên, nghiên cứu sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu và hoạt động cộng đồng năm học 2016-2017.

Quảng cảnh lễ tuyên dương. (Ảnh: Trần Quang Vinh/TTXVN)
65 gương mặt xuất sắc đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam đã vinh dự được Đại sứ Hồ Minh Tuấn, Chủ tịch Liên hiệp các hội người Việt Nam tại châu Âu Hoàng Đình Thắng và Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Séc Nguyễn Duy Nhiên trao Giấy khen và phần thưởng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hồ Minh Tuấn đánh giá cao thế hệ trẻ Việt Nam tại Séc về tinh thần hiếu học, nỗ lực phấn đấu trở thành những người có tài năng đóng góp cho xã hội nước sở tại, cũng như đóng góp vào việc nâng cao hình ảnh của Việt Nam tại Séc nói riêng và trên thế giới nói chung.
 
Đại sứ cảm ơn các bậc phụ huynh đã quan tâm giáo dục con em mình không chỉ đảm bảo tương lai cho bản thân, làm rạng danh gia đình mà còn nâng cao vị thế của cộng đồng người Việt tại Séc.
 
Đại sứ nhấn mạnh lễ tuyên dương và khen thưởng nhằm tô thắm truyền thống hiếu học, khuyến học, khuyến tài của dân tộc Việt Nam; đồng thời khuyến khích thế hệ trẻ người Việt ở Séc cố gắng học tập xuất sắc hơn nữa, tham gia tích cực các hoạt động xã hội và hướng về quê hương.
 
Thay mặt cộng đồng Việt Nam tại Séc, ông Nguyễn Duy Nhiên khẳng định các em học sinh, sinh viên là cầu nối cho tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Séc, giúp người Séc hiểu và tôn trọng người Việt Nam hơn.
 
Ông hy vọng các em sẽ luôn thể hiện tài năng, trí tuệ để ngày càng có nhiều bác sỹ, kỹ sư, nhà kinh tế, nhà hoạch định chính sách giỏi, đồng thời nhắc nhở các em trau dồi tiếng Việt để không quên cội nguồn.
 
Trong nhiều năm qua, Đại sứ quán Việt Nam và Hội Người Việt Nam luôn quan tâm khuyến khích và động viên thế hệ trẻ của cộng đồng người Việt tại Séc học giỏi, hội nhập tốt vào nước sở tại, đồng thời giữ tình cảm hướng về quê hương đất nước, tích cực hoạt động hội, đoàn phù hợp với lứa tuổi để đóng góp xây dựng cộng đồng./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: