Tin mới
“Mái ấm Việt Séc” và hành trình “lá rách ít đùm lá rách nhiều”

Ngày đăng: 06/11/2017 - 08:33:57

Theo phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, tối 4/11, hội từ thiện “Mái ấm Việt Séc” đã tổ chức Đại hội lần thứ hai và cũng là hoạt động kỷ niệm chặng đường 4 năm “lá rách ít đùm lá rách nhiều” tại Prague.

Ban chấp hành mới của Mái ấm Việt Séc ra mắt. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)
Tới dự có 120 hội viên và đại diện Đại sứ quán Việt Nam, lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể của cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc.
 
Chính thức thành lập từ tháng 11/2013 với hơn 50 hội viên, đến nay “Mái ấm Việt Séc” đã có 150 hội viên tích cực tại nhiều tỉnh, thành ở Cộng hòa Séc.
 
Hiện hội vẫn giữ nguyên mục đích ban đầu là nhằm giúp đỡ trẻ em khuyết tật, cơ nhỡ, những người Việt ở Séc và ở trong nước, công dân Séc và các dân tộc khác ở châu Âu gặp hoàn cảnh khó khăn.
 
Các thành viên của hội chủ yếu là những chị em kinh doanh nhỏ theo mô hình gia đình, không thật dư dả về tài chính nhưng giàu lòng nhân ái và nhiệt huyết. Điều đặc biệt là một số hội viên của “Mái ấm Việt Séc” là người Séc.
 
Để duy trì hoạt động từ thiện, hội kêu gọi các hội viên đóng góp tài chính, vật chất theo khả năng của từng người cũng như đón nhận sự hỗ trợ của những người hảo tâm, các tổ chức và đoàn thể.
 
Tuy khả năng của các hội viên chỉ là giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh theo phương thức “lá rách ít đùm lá rách nhiều” nhưng các hoạt động của hội mang lại nhiều ý nghĩa nhân văn, khuyến khích các hoạt động từ thiện trong cộng đồng người Việt và gây được thiện cảm trong người dân bản địa.
 
Đại hội nhiệm kỳ 2017-2021 của “Mái ấm Việt Séc” đã bầu ra 27 ủy viên Ban chấp hành và đề ra phương hướng hoạt động cho thời gian tới.
 
Điểm mới là gắn liền hoạt động giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật với việc thành lập Câu lạc bộ các gia đình có trẻ khuyết tật.
 
Và để phát huy mô hình “ngoại giao nhân đạo,” “Mái ấm Việt Séc” tiếp tục duy trì mối quan hệ với các viện dưỡng lão, trường trẻ em khuyết tật, trại trẻ cơ nhỡ, trại trẻ mồ côi... tại Cộng hòa Séc./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: