Tin mới
Tái hiện 73 năm truyền thống Bộ đội Cụ Hồ tại Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 18/12/2017 - 16:15:16

Tối 17/12, tại thủ đô Praha, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức lễ kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2017).

Liên khúc-hoạt cảnh tái hiện tấm gương anh hùng của Bộ đội Trường Sơn và Thanh niên xung phong. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)
Tới dự có hơn 600 cựu quân nhân cùng gia đình từ khắp các tỉnh, thành và đại diện các tổ chức, đoàn thể của cộng đồng người Việt tại Séc.
 
Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Hội Cựu chiến binh, đại diện Đại sứ quán Việt Nam, lãnh đạo Liên hiệp các hội người Việt Nam tại châu Âu và Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đều nhấn mạnh vai trò to lớn của các cựu quân nhân đối với cộng đồng, khẳng định dù đã xuất ngũ và sống ở nước ngoài nhiều năm nhưng những người từng mặc áo lính luôn luôn gìn giữ, phát huy phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.
 
Sau phần lễ ngắn gọn là phần văn nghệ tái hiện 73 năm truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam do 9 chi hội cựu chiến binh ở các địa phương biểu diễn, gây xúc động mạnh đối với những người có mặt.
 
Sau ba năm hoạt động kể từ ngày thành lập 22/12/2014, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Séc đã phát triển từ hai cơ sở nòng cốt (gồm Chi hội Karlovy Vary và nhóm Năm Anh em) lên chín chi hội với gần 600 hội viên.
 
Ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Séc, đánh giá các cựu chiến binh là "cây cao bóng cả" đối với lớp người sau, đồng thời cũng là các thành viên tích cực, giữ vị trí chủ chốt ở nhiều tổ chức, đoàn thể khác của cộng đồng, góp phần rất quan trọng để người Việt tại Séc có vị thế vững chắc và hình ảnh đẹp như hiện nay.
 
Ông Dương Đình Tùy, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Séc, cho biết hội phát triển nhanh hơn so với các đoàn thể khác do đi đúng hướng, nắm bắt được tâm tư, tình cảm của các hội viên, khích lệ tinh thần đoàn kết, thương yêu đồng đội, quyết tâm vượt khó vốn đã được tôi luyện trong những năm tháng ở chiến trường và trong quân ngũ.
 
Hội có sự phối hợp chặt chẽ với Hội Cựu chiến binh Việt Nam và đang trong quá trình làm thủ tục để trong thời gian tới có thể trở thành hội viên tập thể của Hội Cựu chiến binh Việt Nam./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: