Tin mới
Tỉnh trưởng Ústecký thăm TTTM Sapa và gặp lãnh đạo Hội người Việt Nam ở Séc

Ngày đăng: 21/12/2017 - 08:51:29

Chiều 20 tháng 12, tỉnh trưởng tỉnh Ústecký – ông Oldřich Bubeníček và bà Andrea Kalasová – lãnh đạo phòng đối ngoại và quan hệ quốc tế thuộc văn phòng tỉnh trưởng đã tới thăm TTTM Sapa và có cuộc gặp với lãnh đạo TW Hội người Việt Nam ở Séc.

Tham dự cuộc gặp có Đại sứ Việt Nam tại Séc Hồ Minh Tuấn, bà Phạm Thị Thu Hương – tham tán thường trực ban công tác cộng đồng, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch Liên hiệp hội người Việt ở châu Âu kiêm Tổng giám đốc TTTM Sapa, ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch TW Hội người Việt Nam ở Séc cùng các ông Vũ Hữu Nam – Tổng thư ký Hội, ông Giang Thành – phó chủ tịch Hội, ông Trịnh Văn Minh – chủ tịch và ông Đăng Anh - phó chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Ústecký, ông Nguyễn Văn Tâm – chủ tịch chi hội người Việt Nam tại TTTM Sapa, ông Dương Viết Dũng – thành viên lãnh đạo cộng đồng tỉnh Ústecký.
 
Đại sứ Hồ Minh Tuấn cho rằng sau chuyến thăm TTTM, ông Bubeníček sẽ có thêm nhiều thông tin đối với cộng đồng người Việt Nam ở Séc, tận mắt chứng kiến cuộc sống làm ăn của bà con người Việt ở đây. Ông hy vọng qua buổi làm việc này, ông tỉnh trưởng tiếp tục có những chính sách, biện pháp hỗ trợ cộng đồng người Việt trong tỉnh.
 
Đây là lần thứ hai ông Bubeníček tới TTTM Sapa, trong phát biểu của mình, ông đã cám ơn lời mời tới thăm TTTM Sapa và gặp lãnh đạo Hội. Theo ông, tỉnh có mối quan hệ rất tốt với cộng đồng người Việt. Những hoạt động văn hóa của người Việt trong tỉnh đặc biệt là Đón Năm mới đã giúp người dân Séc biết thêm được nhiều nét văn hóa Việt Nam. Điều đáng trân trọng nữa là người Việt sống ở đây tôn trọng pháp luật Séc còn giữ gìn và truyền lại nét văn hóa của mình cho thế hệ kế tiếp. Tại nơi ông ở có nhiều người Việt Nam, họ rất cần cù chăm chỉ, theo ông, đó là bức tranh tốt của cộng đồng. Ông mong rằng sự hợp tác giữa tỉnh và người Việt ngày càng phát triển.
 
Ông Nguyễn Duy Nhiên đã cám ơn chính quyền Séc đã tạo điều kiện cho người Việt được sống, làm việc và hội nhập vào xã hội Séc. Ông đã giới thiệu với ông tỉnh trưởng những nét chính về Hội người Việt Nam ở Séc. Nhân dịp này ông cũng đưa ra một số đề nghị với tỉnh như: muốn tiếng Việt trở thành một môn học cho trẻ em Việt Nam trong trường học ở tỉnh. Tiếp tục sự hợp tác của tỉnh với Hội và Đại sứ quán trong việc chống tội phạm ma túy trong cộng đồng người Việt.
 
Theo ông Trịnh Văn Minh, cuộc gặp này là rất quan trọng với cộng đồng người Việt trong tỉnh. Ông cũng cám ơn lãnh đạo tỉnh đã ủng hộ người Việt sống và làm việc cũng như phát triển văn hóa của mình trong tỉnh. Ông hy vọng sự hợp tác giữa tỉnh và cộng đồng người Việt nơi đây ngày càng phát triển.
 
Tại buổi gặp, ông tỉnh trưởng cũng được nghe giới thiệu về TTTM Sapa.
 
Nhân dịp này, ông Bubeníček và ông Dương Viết Dũng đã giới thiệu với những người có mặt thành công bước đầu cũng như các bước tiếp theo xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Ústecký của Séc và tỉnh Kiên Giang của Việt Nam.
 
Trước buổi gặp, ông Bubeníček và bà Kalasová đã tới thăm Niệm phật đường Vĩnh Nghiêm và khu các quầy bán hàng trong TTTM. Hội người Việt Nam và Niệm phật đường đã tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với các vị khách.
 
Ông Bubeníček và bà Kalasová cũng được thưởng thức các món ăn Việt Nam mà trong đó không thể thiếu món nem rán và phở.
 
Tại tỉnh Ústecký hiện có 8 chi hội người Việt Nam đang hoạt động và là nơi có phong trào cộng đồng rất sôi nổi. Chuyến thăm TTTM Sapa và làm việc với lãnh đạo Hội người Việt Nam ở Séc cho thấy sự quan tâm và mong muốn của cấp lãnh đạo cao nhất của Hội đối với cộng đồng người Việt ở các địa phương trong việc  phát triển các mối quan hệ gắn bó tốt đẹp giữa cộng đồng người Việt với chính quyền và dân Séc.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: