Tin mới
Hàng nghìn người Việt tại Séc cuồng nhiệt cổ vũ U23 Việt Nam

Ngày đăng: 28/01/2018 - 08:36:08

Sáng 27/1 (theo giờ địa phương) đông đảo người Việt Nam đã có mặt tại Trung tâm thương mại Sa Pa ở thủ đô Praha - Séc để cùng theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết giải U23 Châu Á với đối thủ Uzbekistan.

Gần 1.000 người chăm chú theo dõi diễn biến trận đấu qua màn hình khổng lồ.
Có lẽ chưa bao giờ tinh thần vì màu cờ sắc áo của người Việt Nam tại Cộng hòa Séc lại dâng cao đến vậy, khi đội tuyển lọt vào trận chung kết của một giải đấu tầm cỡ châu lục. Mặc dù là thứ bảy, một ngày buôn bán nhộn nhịp của bà con kinh doanh, nhưng nhiều người đã tạm đóng cửa hàng và đến từ rất sớm để cùng đàm đạo và dự đoán về kết quả trận đấu trước giờ bóng lăn.
 
Đúng 9h (giờ Praha), khi trọng tài người Oman thổi còi bắt đầu trận chung kết thì cũng là lúc Phòng hội nghị Trung tâm tổ chức sự kiện Hoàng Thành trong Trung tâm thương mại Sa Pa, đã chật kín chỗ.
 
Gần 1.000 người đủ mọi lứa tuổi, thành phần, đều hướng mắt lên sân khấu nơi một màn hình LED khổng lồ đã được dựng lên từ trước đó để phục vụ bà con. Nhiều người trong số họ tay cầm cờ đỏ sao vàng, đầu đeo băng rôn đỏ rực với dòng chữ “Việt Nam vô địch”, thậm chí nhiều người còn tô vẽ lên mặt lá cờ đỏ sao vàng, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc, với các cầu thủ U23 Việt Nam.  
 
Và từ đây, họ thực sự được sống trong không khí sôi động của một trận bóng đá mà có lẽ không biết bao lâu nữa họ mới có thể có được. Kịch tính của trận đấu đã đưa họ qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ hồi hộp, lo âu khi đối thủ Uzbekistan ghi bàn trước, cho tới cuồng nhiệt khi Quang Hải ghi bàn gỡ hòa ngay trong hiệp 1.
 
Nhiều người đã nghĩ tới kịch bản đá luân lưu 11m đầy may rủi khi đồng hồ nhích dần tới phút 120 sau hai hiệp đấu chính thức và hai hiệp phụ. Nhưng họ thực sự tiếc nuối khi U23 Việt Nam bị thủng lưới ở ngay phút cuối cùng của hiệp phụ đá bù giờ thứ hai.
 
Dù trận đấu không mang lại kết quả như kỳ vọng, nhưng đã để lại những cảm xúc đặc biệt trong lòng người hâm mộ Việt Nam tại Cộng hòa Séc cũng như niềm tin chiến thắng mà họ đặt vào các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam ở các giải cấp châu lục và cao hơn sau này.
 
Có một chút tiếc nuối, nhưng anh Trịnh Văn Tài (26 tuổi) hy vọng những năm tới đây thì U23 Việt Nam sẽ bước tiếp trên con đường bóng đá của mình và vươn xa hơn nữa. 
 
Còn đối với chị Vũ Thị Hà, với lối chơi đẹp mắt, tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ U23 Việt Nam trước một đội bóng lớn có trình độ kỹ thuật tốt, và trong điều kiện thời tiết mưa tuyết không có lợi cho đội tuyển Việt Nam, đã hoàn toàn gây ấn tượng cho chị.
 
“Kết quả không phải là quan trọng nhất mà sự thi đấu hết mình của tất cả các cầu thủ chiến đấu kiên cường trong thời tiết khắc nghiệt như vậy đã cống hiên cho khán giả những pha bóng thực sự đẹp mắt. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã xứng đáng trong lòng người hâm mộ, vô địch trong lòng người hâm mộ hôm nay, rất tuyệt vời”, chị Vũ Thị Hà bày tỏ.
 
Từ thành phố Jecin, vượt qua hơn 120km đường xa trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt để đến Praha chung vui cùng bà con, ông Phạm Công Danh hơi buồn khi đội U23 không giành được chiếc cúp châu Á lịch sử, nhưng ông lạc quan với tương lai sáng sủa của bóng đá nước nhà.
 
“Đội tuyển vào được đến đây là một thành công lớn của đất nước rồi, và theo tôi nghĩ một ngày không xa thì đội bóng của chúng ta sẽ tham dự World Cup, và đó chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Chúc đội bóng Việt Nam luôn tràn đầy nhiệt huyết, mang chiến thắng về cho quê hương”, ông Danh cho biết.
 
Tuy không trực tiếp có mặt tại sân vận động Thường Châu, nhưng có thể thấy cộng đồng bà con người Việt Nam tại Cộng hòa Séc luôn cổ vũ hết mình, giành những tình cảm đặc biệt cho đội tuyển U23 Việt Nam. Dù kết quả trận đấu không đúng như kỳ vọng, họ hoàn toàn tin tưởng các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ tiếp tục làm rạng danh hai chữ Việt Nam trên đấu trường thể thao quốc tế trong tương lai không xa./.

Nguồn tin: Hữu Bình-Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: