Tin mới
Đêm thơ nhạc tôn vinh phụ nữ Việt tại Séc

Ngày đăng: 03/03/2018 - 10:32:49

Ngày 2/3 tại Trung tâm thương mại Sa Pa ở thủ đô Praha của Cộng hòa Séc đã diễn ra Đêm thơ - nhạc Em và Mùa Xuân chào mừng Ngày thơ Việt Nam và Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Hơn 100 chị em cùng phu quân tại Praha và các khu vực phụ cận đã đến tham gia giao lưu cùng chương trình.

Một tiết mục văn nghệ tại đêm thơ - nhạc về chủ đề mùa xuân và phái đẹp.
Đây là lần đầu tiên một đêm thơ - nhạc về chủ đề mùa xuân và phái đẹp được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi trong những ngày đầu xuân mới, cũng là dịp để tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam tại Séc với những đóng góp hết mình của họ cho gia đình, cộng đồng và xã hội. Chương trình được thiết kế theo hình thức lồng ghép giữa các tiết mục ngâm thơ với các làn điệu chèo, Quan họ, cùng các bài hát ca ngợi mùa xuân, tình yêu đôi lứa, tình yêu quê hương, đất nước.
 
Bà Trương Kim Anh, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Phụ nữ Hương Việt, đồng Trưởng ban tổ chức sự kiện này, cho biết ý tưởng tổ chức đêm thơ – nhạc đã được Ban tổ chức bàn bạc khá kỹ lưỡng, nhằm tạo ra một sân chơi giao lưu nghệ thuật mới cho các chị em nhân dịp đầu xuân và ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
 
“Hội Văn hóa– Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc phối hợp với Câu lạc bộ Phụ nữ Hương Việt tổ chức Đêm thơ – nhạc để tôn vinh chị em phụ nữ Việt Nam tại Séc. Đây là nơi để chị em giao lưu, chia sẻ cách nuôi con khỏe, dạy con ngoan, con cái thành đạt. Đây cũng chính là mục đích mà Câu lạc bộ Phụ nữ Hương Việt luôn động viên cùng nhau hướng tới”, bà Kim Anh cho biết.
 
Để có được những tiết mục ấn tượng tại đêm giao lưu, các chị em trong Câu lạc bộ Phụ nữ Hương Việt đã phải tranh thủ thời gian tập ngoài giờ làm việc, thậm chí vào ban đêm, trong nhiều ngày liên tiếp. Ngoài việc thể hiện tài năng, họ mong muốn những người cha, người chồng, người anh của họ sẽ có cái nhìn đồng cảm hơn với công việc họ đang làm để giữ gìn hạnh phúc gia đình.
 
Chị Võ Thị Kim Cúc, thành viên Câu lạc bộ chia sẻ: “Qua những tiết mục ngày hôm nay mình muốn gửi gắm tới các chị em, các anh – một nửa của mình - rằng chúng mình tuy là phụ nữ, là phái yếu bận bịu nhiều công việc, gia đình, con cái…, nhưng luôn luôn muốn được xinh đẹp, tươi vui, vì vậy những tiết mục này rất là đặc biệt”.
 
Phát biểu tại đêm giao lưu, đại diện Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, và các hội, đoàn ghi nhận sự hy sinh thầm lặng của những người phụ nữ luôn đứng đằng sau thành công của mỗi gia đình, đóng góp vào sự ổn định, đoàn kết và thịnh vượng của cộng đồng. Họ chúc các chị luôn trẻ, khỏe, xinh đẹp, có thêm nhiều nghị lực để vượt qua khó khăn của cuộc sống xa quê, không chỉ là hậu phương vững chắc của mỗi gia đình mà còn là thành viên tích cực của cộng đồng, luôn hướng về Tổ quốc.
 
Tại đêm giao lưu, Trung ương hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã trao tặng Giấy khen cho một số chị em có đóng góp tích cực vào các hoạt động của cộng đồng trong thời gian vừa qua. Đêm giao lưu diễn ra trong không khí vui vẻ, ấm cúng, đoàn kết của những người con xa quê trong những ngày đầu xuân./.  

Nguồn tin: Hữu Bình-Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: