Tin mới
Sẵn sàng cho Lễ Giỗ tổ Hùng Vương ở Séc

Ngày đăng: 17/04/2018 - 16:20:48

Tối 16/4, tại TTTM Sapa, Ban tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương ở Séc đã nhóm họp để hoàn thiện khâu tổ chức để Lễ giỗ tổ Hùng Vương ở Séc diễn ra thành công tốt đẹp. Lễ Giỗ tổ Hùng Vương ở Séc năm nay là lần thứ 7 được tổ chức do Hội đồng hương Phú Thọ cùng TW Hội người Việt Nam tại Séc và Liên hiệp Hội người Việt ở châu Âu đồng tổ chức.

Lễ giỗ tổ Hùng Vương ở Séc sẽ bắt đầu lúc lúc 11giờ với việc cắt băng khai mạc và kéo dài ước tính tới 21 giờ cùng ngày, diễn ra ngoài trời, trước nhà hàng 999 trong TTTM Sapa với một chương trình phong phú như Dâng tượng Vua Hùng lên bàn thờ, cắt băng khai mạc lễ hội, nghi lễ dâng vua Hùng các sản vật, giới thiệu sản vật quê hương của các tổ chức hội đoàn, chương trình văn nghệ đặc sắc với nhiều tiết mục mang đậm bản sắc của các vùng miền ở Việt Nam, thi gói bánh chưng...
 
Ước tính năm nay sẽ có thể tới 2000 người Việt ở Séc và châu Âu, người Séc sẽ tới tham dự lễ hội.
 
Năm nay đến với Lễ giỗ tổ còn có Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng trị sự, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế TƯ GHPGVN, Đoàn Ủy ban TW MTTQVN với ít nhất 2 thành viên, đoàn khoảng 20 lãnh đạo các hội đoàn người Việt ở châu Âu hay khoảng 10 thành viên đoàn Ban vận động dự án ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu với các nhà văn hay sử học nổi tiếng, có cả lãnh đạo khu vực Libuš và Vestec tham dự.
 
Được biết cũng sẽ có 80 người con quê hương Vĩnh Phú tới từ CHLB Đức tham dự.
 
Các Hội đoàn người Việt ở Séc cũng tích cực chuẩn bị tham dự lễ hội. Tới nay đã có 25 hội đoàn và tổ chức người Việt ở Séc và châu Âu đăng ký giới thiệu sản vật quê hương, các sản phẩm dịch vụ dành cho người Việt tại 20 quầy và tham gia dâng lễ vật hay tham gia chương trình văn nghệ.
 
Đã hơn tháng nay, công việc chuẩn bị cho lễ hội của BTC diễn ra tích cực, từ khâu tổ chức, tới kịch bản chương trình và đón và tiếp khách đã được bàn thảo sôi nổi với nhiều cuộc họp. Tới nay BTC đã gần hoàn tất công tác chuẩn bị và dự kiến sẽ chốt lần cuối toàn bộ chương trình lễ hội vào chiều thứ 5.
 
Tất cả các chuẩn bị đang nhằm tới một lễ hội thành công và chắc chắc sẽ để lại ấn tượng đặc biệt về lễ hội, về những người tổ chức là Ban lãnh đạo và toàn thể Hội đồng hương Phú Thọ, của lãnh đạo TW Hội người Việt Nam tại Séc và Liên hiệp Hội người Việt ở châu Âu...đã giành rất nhiều thời gian, sức lực cũng như cả đóng góp tại chính và tích cực tìm nguồn tài trợ.
 
Lễ Giỗ tổ Hùng Vương diễn ra hôm 22 tháng 4 sẽ là ngày hội lớn đoàn kết tất cả người Việt ở Séc.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: