Tin mới
Khởi tranh giải bóng bàn thân thiện người Việt toàn châu Âu 2018

Ngày đăng: 04/05/2018 - 08:28:16

Ngày 1/5, hơn 140 vận động viên tới từ gần 10 quốc gia đã tham dự Giải bóng bàn thân thiện trong cộng đồng người Việt toàn Châu Âu 2018 diễn ra ở thủ đô Praha, CH Séc.

Giải năm nay được CLB Bóng bàn Praha phối hợp với Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu đồng tổ chức.
Đây là lần thứ 8 Giải bóng bàn thân thiện trong cộng đồng người Việt Nam tại châu Âu tổ chức, nhằm tạo sân chơi gặp gỡ giao lưu của các vận động viên, đồng thời khuyến khích phong trào tập luyện thể thao trong cộng đồng người Việt Nam tại các nước châu Âu.
 
Giải năm nay thu hút sự tham gia của 144 vận động viên tới từ Pháp, Đức, Ba Lan, Hungary, Bulgaria, Slovakia, Cộng hòa Séc và Việt Nam. Các tay vợt thi đấu ở hai nội dung Đồng đội (hạng A và B) và Cá nhân (ở 9 nhóm tuổi khác nhau từ 7 tới 78 tuổi). Riêng các vận động viên ở đội tuyển quốc gia Việt Nam và Cộng hòa Séc tranh tài với nhau để tăng tính gay cấn của giải.
 
Trao đổi với phóng viên Đài TNVN tại Praha, ông Vũ Văn Cư, Chủ tịch câu lạc bộ Bóng bàn Praha, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, năm nay, giải có một số sự khác biệt hy vọng mang tới cho người xem các trận đấu hay, kịch tính.
 
"Đầu tiên, giải năm nay có số vận động viên tham dự đông nhất từ trước đến nay. Năm nay, giải có đoàn Đội tuyển quốc gia Việt Nam và quốc gia Séc tham gia thi đấu giao lưu.
 
Chúng tôi hy vọng, qua giải năm nay phong trào chơi bóng bàn khắp các nước EU sẽ có nhiều bước tiến mới, liên kết nhiều cầu thủ trong cộng đồng người Việt ở các nước EU. Tôi hy vọng giải đấu sẽ thành công tốt đẹp”, ông Vũ Văn Cư nói.
 
Lần đầu tiên tham dự giải, đoàn vận động viên tới từ Bulgaria không đặt nặng vấn đề giải thưởng mà với họ mục tiêu chính là được giao lưu và mong đóng góp nhiều hơn cho các phong trào cộng đồng của châu lục.
 
Anh Nguyễn Quang Tuấn, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Bulgaria, Trưởng đoàn, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi lần đầu tới tham dự Giải bóng bàn thân thiện châu Âu 2018. Chúng tôi sang đây để giao lưu học hỏi là chính, để cố gắng sao cho những năm tới cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria sẽ có nhiều hoạt động tham gia với các phong trào của châu Âu hơn nữa”. 
 
Tham gia đội tuyển quốc gia Việt Nam hơn 10 năm, bạn Vũ Thị Hà mong muốn có nhiều dịp thi đấu giao hữu ở nước ngoài để giúp các vận động viên trẻ nâng cao trình độ, thi đấu ở các giải đỉnh cao: “Mục đích của chúng em là giao lưu, học hỏi những cái hay của các vận động viên chuyên nghiệp của Séc để nâng cao trình độ của đội tuyển Việt Nam.
 
Chúng em muốn có nhiều đợt giao lưu hơn nữa để có thêm dịp được cọ sát nhiều hơn, để các vận động viên trẻ của chúng ta có thể nâng cao thêm trình độ vững vàng thi đấu giải đỉnh cao thế giới hay Olympic”.
 
Sau Lễ khai mạc, các cuộc tranh tài hấp dẫn đã diễn ra tại 24 bàn bóng với sự ủng hộ nhiệt tình của các cổ động viên tới từ các nước châu Âu. Tại chương trình Gala Dinner cùng ngày, Ban tổ chức đã trao Cúp Vàng, Bạc, Đồng cho các đội và vận động viên đoạt giải. Ban tổ chức cũng đã trao Cúp lưu niệm cho vận động viên cao tuổi nhất và ít tuổi nhất của giải.
 
Giải Bóng bàn thân thiện lần thứ 9 sẽ được tổ chức tại Bulgaria./.

Nguồn tin: Hữu Bình/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: