Tin mới
Đại hội lần thứ nhất chi hội người Việt Nam ở Praha 7

Ngày đăng: 07/05/2018 - 16:44:29

Tối ngày 6 tháng 5, tại nhà hàng Trưởng Thôn Quán trong TTTM Sapa đã diễn ra Đại hội lần thứ nhất chi hội người Việt Nam ở Praha 7.

Tới dự Đại hội có ông Hồ Minh Tuấn - Đại sứ Việt Nam tại Séc, ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch TW Hội người Việt Nam ở Séc cùng đại diện các hội đoàn người Việt ở Séc.
 
Ông Nguyễn Tiến Thành – chủ tịch chi hội đã đọc báo cáo tổng kết những hoạt động của chi hội trong 5 năm qua: „Ban chấp hành lâm thời được thành lập đã đoàn kết chung tay với tất cả tấm lòng vì một cộng đồng vững mạnh và đoàn kết. Trong 5 năm qua, chi hội đã xây dựng được nội quy để từng hội viên hiểu rõ được nghĩa vụ và quyền lợi của mình khi tham gia. Quan tâm tới từng hội viên trong những chuyện vui buồn. Xây dựng được mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo và người dân quận Praha 7. Hàng năm quận có tài trợ cho các hoạt động như Tết trung thu cho các cháu Séc Việt cùng vui chơi. Những hoạt động chính của chi hội là tổ chức Ngày quốc tế  thiếu nhi cho các cháu, tổ chức thăm quan dịp hè cho bà con, tổ chức chào năm mới. Chi hội cũng luôn hưởng ứng những phong trào và sự kiện cộng đồng.
 
Sau 5 năm, hoạt động của chi hội đã đi vào nề nếp, bà con hội viên luôn ủng hộ động viên để ban lãnh đạo chi hội hoàn thành tốt các nhiệm vụ và trách nhiệm của mình.
 
Ngày 7.4.2018, trong buổi họp trù bị cho đại hội của chi hội, bằng hình thức bỏ phiếu kín, toàn thể hội viên chi hội đã chọn được ban chấp hành nhiệm kỳ 2018-2022 gồm 9 người do ông Nguyễn Tiến Thành làm chủ tịch và 2 phó chủ tịch là ông Lê Huy Ngọc và bà Khuất Thị Phương.
 
Hơn 30 gia đình và hơn 30 cá nhân ở Praha 7 và các vùng lân cận đã đăng ký là thành viên chi hội.
 
Trong phát biểu chúc mừng thành công đại hội của chi hội, ông Đại sứ tin tưởng rằng với ban lãnh đạo mới, chi hội sẽ tổ chức được nhiều hoạt động để tăng cường hội nhập, quy tụ được nhiều bà con tham gia và có nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước.
 
Ông Nguyễn Duy Nhiên bày tỏ vui mừng trước sự hội tụ và ấm cúng của đại hội. Thay mặt TƯ hội người Việt Nam ở Séc, ông đánh giá cao đóng góp của BCH trong đó có vai trò lớn của chị em trong chi hội. Ông mong bà con xác định được việc tham gia chi hội là trách nhiệm đóng góp cho việc hội nhập vào nước sở tại.
 
Với việc tổ chức nhiều hoạt động nhằm đoàn kết, động viên bà con trong cuộc sống, chi hội người Việt ở Praha 7 đã hoàn thành tốt nhiệm kỳ của mình, góp phần vào sự vững mạnh của cộng đồng người Việt tại Séc.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: