Tin mới
Cộng đồng Việt Nam được đánh giá cao tại Diễn đàn khu vực đối tác của tỉnh Nam Séc

Ngày đăng: 24/05/2018 - 15:55:18

Sáng 23/5, tại lâu đài nổi tiếng Hluboká nad Vltavou đã long trọng khai mạc Diễn đàn khu vực đối tác của tỉnh Nam Séc diễn ra trong 3 ngày từ 23 tới 25 tháng 5 với sự tham dự của chủ tịch Thượng Viện Séc, ông Milan Štěch. Ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch danh dự Hội người Việt Nam tại Séc cùng một số đại diện lãnh đạo cộng đồng người Việt ở thành phố České Budějovice đã tham dự.

Tham dự và phát biểu tại Diễn đàn còn có Đại sứ hay đại diện đại sứ quán các nước tại Séc như Azerbaijan, Áo, Kazakhstan, Liên bang Nga, Slovakia, Trung Quốc và các vùng đối tác như vùng Sverdlovsk, Thượng Áo, Hạ Áo, Hạ Bavaria, Košice, Thượng Palatinate, Vienna cùng các vùng ở Séc như Vysočina, Plzeň.
 
Đây là lần thứ hai, tỉnh Nam Séc tổ chức hội thảo này. Lần đầu tiên diễn ra vào năm 2016 tại Český Krumlov mang tên: Bạn của bạn chúng ta là bạn của chúng ta.
 
Sau lời khai mạc của bà Ivana Stráská - tỉnh trưởng tỉnh Nam Séc là phát biểu của ông Milan Štěch – chủ tịch Thượng viện Séc.
 
Trong phát biểu của mình ông Tomáš Jirsa - thị trưởng Hluboká nad Vltavou đã giành những lời rất tốt đẹp cho cộng đồng người Việt ở Hluboká nad Vltavou cũng như trong tỉnh. Ông bầy tỏ tự hào về hoạt động kinh doanh thực phẩm rộng khắp và thành công của cộng đồng người Việt tại đây với phong cách chăm chỉ và đã giúp ích nhiều cho người dân trong tỉnh. Đặc biệt con cái của người Việt thuộc những học sinh xuất sắc trong các trường.
 
Hội thảo diễn ra trong 3 ngày với nhiều hoạt động phong phú nhằm giới thiệu về tiềm năng của tỉnh cũng như diễn ra nhiều hội thảo nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh và các nước và khu vực đối tác, thăm quan những cảnh đẹp hay có tiềm năng hợp tác trong tỉnh.
 
Tỉnh Nam Séc là một trong những tỉnh ở Séc có mối quan hệ đối ngoại đặc biệt tích cực. Là nơi các lãnh đạo cộng đồng người Việt có mối quan hệ rất tốt với lãnh đạo tỉnh hay những lãnh đạo nước Séc đã và đang ở tỉnh này là nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Séc cũng như địa phương giữa hai nước.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: