Tin mới
Sôi nổi Giải Bóng Đá Thanh Niên Sinh Viên 2018

Ngày đăng: 28/05/2018 - 09:18:50

Ngày 27.05.2018, tại Praha- Strahov, Hội Thanh Niên và Sinh Viên Việt Nam tại Séc đã tổ chức Giải Bóng Đá Thanh Niên Sinh Viên mở rộng 2018 với sự tham gia của 16 đội tới từ các miền của Séc. Đây là năm thứ 15 của giải này.

Tham dự khai mạc Giải Bóng Đá Thanh Niên Sinh Viên 2018 có ông Trần Vinh Bắc – tham tán Đại sứ quán Việt Nam, ông Giang Thành – phó chủ tịch TW Hội người Việt Nam, lãnh đạo Hội Thanh Niên và Sinh Viên Việt Nam tại Séc cùng 16 đội bóng gồm FC VNT Tábor, FC Liberec, FC Woodhouse, FC Âu Cơ Breclav, FC Chomutov, FC Most, FC Nutrend, FC Yllow Bees, FC Anh em,FC Tam Đa, FC Anh Em Sluknov, FC POV Praha, TCSV Mladá Boleslav, Abproty s.r.o., FC Karrlovy Vary B, FC Sông Lam và các cổ động viên.
 
Trong phát biểu của mình, ông Giang Thành cho biết: hai năm một lần, Hội người Việt Nam ở Séc sẽ tổ chức giải bóng đá cộng đồng người Việt toàn Séc và sẽ chọn ra 4 đội vô địch ở 4 vùng ở Séc tham gia giải vào nửa cuối tháng 8 ở Praha. Ông mong Giải Bóng Đá Thanh Niên Sinh Viên sẽ được mở rộng và mời cả các đội Việt Nam ở các nước khác ở châu Âu tham dự.
 
Theo chị Nguyễn Thị Diệu Linh – phó chủ tịch thường trực Hội Thanh Niên và Sinh Viên Việt Nam tại Séc cho biết: Năm 2003 lần đầu tiên tổ chức giải có 3 đội tham gia và năm nay có 16 đội tham gia. Năm nay có thêm nhiều đội mới và có cả đội ở rất xa như Breslav cách xa khoảng 400 km. Đây là một trong những hoạt động quan trọng của Thanh niên Sinh viên ở Séc và Hội tiếp tục phấn đấu duy trì sân chơi cho giới trẻ giao lưu học hỏi và thể hiện sở thích thể thao bóng đá của mình.
 
Anh Đào Đình Biên, đội trưởng đội FC Mladá Boleslav chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên tham gia giải này mặc dù biết giải này lâu rồi nên toàn đội rất háo hức. Đội FC Mladá Boleslav mới thành lập được khoảng 3 tháng với khoảng 20 cầu thủ đã cố gắng tập luyện, tuần 2 buổi để chuẩn bị cho giải. Các anh em đều tham gia để giao lưu học hỏi với tất cả các đội và hy vọng sẽ tham gia các giải khác, giải lớn hơn trong cộng đồng hay giải bóng đá các dân tộc thiểu số ở thành phố Mladá Boleslav. 15 cầu thủ của đội tham gia giải năm nay và cố gắng giành thành tích cao nhất.
 
Anh Trần Tuấn Anh – Trưởng ban tổ chức giải cho biết: Giải thi đấu theo điều lệ bóng đá FiFa futsal và diễn ra trên 4 sân. Ở vòng loại mỗi trận gồm 2 hiệp, 1 hiệp dài 12 phút. Mỗi đội bóng được phép đăng ký 12 cầu thủ, thi đấu trên sân là 5 người (4+1). Trận chung kết sẽ được đá 2 hiệp 15 phút.
 
Sau một ngày thi đấu sôi nổi, nhiệt tình đội FC Nutrend đã giành được giải nhất, FC Anh Em giành giải nhì, FC Chomutov giành giải 3, Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Lê Tuấn Anh số 2 đội FC Nutrend. Thủ môn xuất sắc nhất là Bùi Huy Toàn đội FC Chomutov.
 
Đội vô địch Giải Bóng Đá TNSV 2018 năm nay - FC Nutrend sẽ được Hội người Việt Nam chọn thay mặt cộng đồng tham dự giải bóng đá Thượng Viện Séc sắp tới. 

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: