Tin mới
Chung kết cuộc thi Áo Dài Phu Nhân người Việt toàn châu Âu tại Séc

Ngày đăng: 16/06/2018 - 10:42:59

Tối 15/6 tại khách sạn 5-sao Top Hotel ở thủ đô Praha của Cộng hòa Séc đã diễn ra lễ khai mạc Vòng chung kết cuộc thi Áo Dài Phu Nhân toàn châu Âu, với sự tham gia của 90 người đẹp tới từ 13 nước.

Một phu nhân người Việt tại Séc tự tin sải bước trên sân khấu Praha.
Đây là cuộc thi đầy tính nhân văn lần đầu tiên được tổ chức ở cấp châu lục dưới sự bảo trợ của Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu và Trung ương hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống Việt Nam, qua đó tăng cường gắn kết cộng đồng và quảng bá văn hóa Việt Nam tới người dân sở tại. Cuộc thi cũng nhằm khuyến khích thế hệ trẻ người Việt sống ở nước ngoài biết và thêm yêu tà áo dài dân tộc, đồng thời hướng về quê hương đất nước.
 
Ông Pham Gia Hậu, Chủ tịch Hội Văn hóa – Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết, "Chúng tôi đánh giá rất cao vai trò và sự khẳng định của người phụ nữ trong xã hội, nhưng để có hình ảnh người phụ nữ tốt hơn, chúng tôi mong muốn có một cuộc thi trong đó chúng ta có thể hỗ trợ các chị em phụ nữ các bộ trang phục áo dài để trong tất cả các sự kiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đều nổi bật lên trong các cộng đồng khác".
 
Từ 135 hồ sơ đăng ký dự thi ban đầu, Ban tổ chức đã lựa chọn được 90 người từ 13 nước châu Âu đủ tiêu chuẩn để bước vào vòng chung kết diễn ra trong hai ngày 15 và 16/6.
 
Những người đẹp phu nhân sẽ trải qua những phần thi trình diễn trang phục áo dài truyền thống, áo dài cách tân và trang phục dạ hội dành cho hai lứa tuổi từ 35 tới 50 và từ 51 trở lên, trong đó có phần chụp hình ngoại cảnh tại Quảng trường Phố Cổ ở thủ đô Praha.
 
Là thí sinh duy nhất đến từ Na Uy xa xôi, cô Hoàng Ngọc Anh, 50 tuổi, cho biết giải thưởng không phải là yếu tố hấp dẫn cô đến với cuộc thi mà điều quan trọng với cô là được khoe vẻ đẹp tà áo dài tới công chúng và hơn nữa đây là cơ hội để cô giao lưu, gắn kết bà con xa quê.
 
Để đảm bảo tính công minh cho cuộc thi, ngoài sự tham gia của lãnh đạo uy tín các hội đoàn, Ban tổ chức đã mời một số nhân vật nổi tiếng của Séc và Việt Nam tham gia vào Ban giám khảo, trong đó có Hoa hậu Du lịch Séc 2017 Michaela Haladova, Nghệ sĩ nhân dân Thái Bảo, hay diễn viên điện ảnh Bảo Thanh.
 
Trao đổi với phóng viên thường trú Đài TNVN tại Praha, Hoa hậu Séc Haladova cho biết cô nhận lời Ban tổ chức tham gia chấm giải bởi cô rất thích tà áo dài Việt Nam và mong muốn người Séc biết nhiều hơn về trang phục truyền thống này của Việt Nam.
 
Tôi thấy tà áo dài Việt Nam rất đẹp, rất sang trọng, vì vậy tôi rất hân hạnh tham gia làm giám khảo cuộc thi này. Rất nhiều người Sec còn chưa biết tới tà áo dài của Việt Nam, nhưng  qua cuộc thi này tôi sẽ giới thiệu với họ thật nhiều hình ảnh và các đoạn video về tà áo dài Việt Nam./. 

Nguồn tin: Hữu Bình-Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: