Tin mới
Hấp dẫn Giải Cây Vợt Vàng Praha 2018

Ngày đăng: 19/08/2018 - 09:20:47

Ngày 18/8 hơn 190 cầu thủ quần vợt tới từ nhiều nước châu Âu và Việt Nam đã so tài tại Giải Cây vợt vàng Praha 2018, tạo nên một trong những giải đấu thể thao hấp dẫn nhất trong cộng đồng người Việt Nam tại châu Âu được tổ chức trong năm.

Đây là lần thứ 19 Giải Cây vợt vàng Praha được Trung ương Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc phối hợp với Câu lạc bộ quần vợt Praha đồng tổ chức dưới sự bảo trợ của Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu.
 
Theo ông Phạm Minh Chiến, Phó Chủ tịch CLB Quần vợt Praha, thành viên Ban tổ chức giải, trải qua gần 20 lần tổ chức, giải thường niên này ngày càng trở nên hấp dẫn với những người chơi có niềm đam mê bộ môn quần vợt tại châu Âu bởi sự uy tín của giải đấu, tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức bất chấp những khó khăn về kinh tế hay trở ngại đường xá xa xôi. Ông cho biết: “Praha là trung tâm của châu Âu nên đây được coi là một thuận lợi cho Ban tổ chức, và cứ sau mỗi một lần giải là chúng tôi rút kinh nghiệm nên công tác tổ chức ngày càng hoàn thiện hơn. Giải Praha luôn là giải chính của cộng đồng người Việt Nam trên toàn châu Âu nên anh em rất háo hức để được về tham gia giải của chúng tôi.”
 
Tham gia giải năm nay là các vận động viên không chuyên đến từ nhiều nước ở châu Âu như Séc, Ba Lan, Hungary, Áo, Đức, Slovakia, Nga và Việt Nam. Đây là dịp để các tay vợt gặp gỡ, giao lưu, cọ sát kinh nghiệm thi đấu, đồng thời phát hiện nhân tố mới trong làng thể thao của người Việt tại châu Âu.
 
Đến từ Câu lạc bộ Quần vợt Berlin của Đức, chị Trương Thị Vân Anh cho biết chị tham gia Giải cây vợt vàng Praha được 8 lần và 5 lần trở lại đây chị đều mang cúp về. Đến với giải lần này, chị không còn nghĩ tới cạnh tranh để dành giải thưởng nữa, mà điều quan trọng chị muốn làm là thể hiện hết đam mê qua các đường bóng đã được học và chia sẻ kinh nghiệm với các vận động viên khác. Nhận xét về tính hấp dẫn của giải, chị Anh chia sẻ: “Đây là lần thứ 8 tôi sang Praha tham gia giải và với tôi giải này rất quan trọng vì quy mô và tính chất chuyên môn của nó khi thu hút nhiều cây vợt giỏi tới tham dự. Tôi cũng có dịp gặp gỡ, giao lưu với nhiều người. Đây thực sự là một sân chơi rất chuyên nghiệp.”
 
Vượt ra khỏi biên giới của châu Âu, giải đấu năm nay còn thu hút một số các vân động viên đến từ Việt Nam. Anh Nguyễn Văn Hiền, chơi quần vợt được 10 năm, cho biết chính quy mô của giải đấu đã hấp dẫn anh bay một chặng đường xa từ Việt Nam tới Séc để tham dự giải. Anh bầy tỏ: “Qua tìm hiểu và qua một số bạn bè anh em giới thiệu thì được biết rằng giải đấu này rất chuyên nghiệp, thu hút nhiều tay vợt khắp nơi châu Âu về giao lưu và thi đấu nên tôi quyết định tham gia mùa giải này. Mục tiêu đặt ra là cọ sát các tay vợt có đường bóng mới và nếu có thể thì đạt được thành tích cao về quê hương.”
 
Sau lễ khai mạc, hơn 190 tay vợt bắt đầu thi đấu ở các nội dung đơn nam, đôi nam, đôi nữ, và đôi nam nữ phối hợp cho các thứ hạng A, B, ngoại hạng và phong trào. Các trận tranh tài sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19/8, áp dụng luật chơi của Liên đoàn quần vợt quốc tế. Ban tổ chức dành tối 18/8 để các vận động viên gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thi đấu./.

Nguồn tin: Hữu Bình/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: