Tin mới
Sôi nổi vòng chung kết Giải bóng đá cộng đồng 2018 tại CH Séc

Ngày đăng: 31/08/2018 - 00:00:00

Đây là giải bóng đá do Trung ương Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức hàng năm, nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, phát hiện nhân tài thể thao, đồng thời tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc.

Các cầu thủ và trọng tài chụp hình trước giờ thi đấu.
Theo ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch danh dự Trung ương Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, trong chương trình hành động, Hội rất quan tâm tới việc tổ chức các giải thi đấu thể thao, trong đó có bóng đá, dành cho bà con cộng đồng. 
 
“Chúng tôi luôn xác định trong phong trào văn hóa văn nghệ thể thao của cộng đồng, bóng đá là một bộ môn rất quan trọng. Chúng tôi mong muốn thông qua hoạt động này để khích lệ tinh thần, nâng cao sức khỏe của bà con, và điều quan trọng nhất là tạo ra mối liên kết gắn bó bà con ở tất cả các tỉnh của Cộng hòa Séc”, ông Hoàng Đình Thắng nói.
 
Tham dự Vòng chung kết giải năm nay gồm có 4 đội đã vượt qua các vòng đấu loại khu vực trên toàn Cộng hòa Séc. Anh Chu Văn Vương, đội phó đội FC POV Praha, cho biết cả bốn đội lọt vào Vòng chung kết đều ngang tài, ngang sức, hứa hẹn các trận đấu kịch tính cao.
 
“Cũng như mọi năm, đây là giải đấu được các cầu thủ và cổ động viên mong chờ nhất trong năm. Cả bốn đội năm nay đều có chất lượng tương đối cao, có kỹ thuật tốt, đội hình trẻ hóa nhiều so với mọi năm. Các cầu thủ đến với giải đấu với tinh thần thể thao, thi đấu fairplay tinh và thần đoàn kết. Với họ giải thưởng tất nhiên là quan trọng nhưng họ đặt ra mục tiêu thi đấu thật đẹp mắt, cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp”, anh Chu Văn Vương cho biết.
 
Sau lễ khai mạc trang trọng có sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu, Trung ương Hội người Việt Nam và các hội đoàn tại Cộng hòa Séc, bốn đội bước vào các trận đấu gay cấn dưới sự điều khiển của tổ trọng tài người Séc.
 
Sau 6 giờ thi đấu sôi nổi với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, đội FC Plzen giành giải Nhất và sẽ đại diện cho cộng đồng tranh tài tại Giải bóng đá dành cho các dân tộc thiểu số của Thượng viện Séc, sẽ được tổ chức năm 2019. Ban tổ chức cũng đã trao giải Nhì, đồng giải Ba cho các đội còn lại, cũng như vinh danh Thủ môn xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất của giải./. 

Nguồn tin: Hữu Bình/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: