Tin mới
Lan tỏa tinh thần hiếu học trong cộng đồng người Việt Nam tại Séc

Ngày đăng: 29/10/2018 - 00:00:00

Theo phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, ngày 27/10, tại thủ đô Prague, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng học sinh, sinh viên và nghiên cứu sinh có thành tích xuất sắc năm học năm học 2017-2018.

Đoàn Đảng ủy khối cơ quan Trung ương thăm Trung tâm tiếng Việt tại Prague. (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)
Đây là hoạt động hằng năm nhằm động viên và ghi nhận những nỗ lực và thành tích mà thế hệ trẻ người Việt Nam tại Séc đạt được trong năm học vừa qua.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn nhấn mạnh cộng đồng người Việt Nam tại Séc luôn được nhìn nhận là hình mẫu của một cộng đồng đoàn kết, vững mạnh trong khá nhiều lĩnh vực, cũng như góp nhiều công sức trong việc giữ gìn những nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đức tính hiếu học, khát khao chinh phục chân trời tri thức đã được người Việt tại Séc phát huy, truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
 
Nhiều học sinh, sinh viên thuộc thế hệ thứ hai, thứ ba đã đạt được những thành tích học tập đáng tự hào, được cộng đồng sở tại ghi nhận, thậm chí được coi là tấm gương sáng trong xã hội Séc.
 
Theo Đại sứ, chính bản thân các em và thế hệ các em sẽ là những người góp phần quan trọng cải thiện cách nhìn nhận, đánh giá của xã hội Séc về hình ảnh cộng đồng người Việt Nam không chỉ giỏi, thành đạt trong kinh doanh mà còn đóng góp đáng kể về hàm lượng chất xám đối với xã hội Séc và cho quê hương Việt Nam, cũng như vun đắp quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Cộng hòa Séc.
 
Đại sứ cũng đánh giá cao hoạt động đầy ý nghĩa thiết thực của Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội người Việt Nam tại Séc, đã động viên, khích lệ kịp thời học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh trong học tập và rèn luyện tu dưỡng.
 
Nhân buổi lễ tuyên dương, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã đưa ra sáng kiến xem xét khen thưởng cho những em có thành tích xuất sắc trong việc học tiếng Việt nhằm thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng.
 
Theo Đại sứ quán, bên cạnh việc học tập và tiếp thu kiến thức trong nhà trường Séc, việc duy trì ngôn ngữ tiếng Việt cho thế hệ trẻ sinh ra và lớn lên tại Séc cũng là một nhu cầu cấp thiết.
 
Ngôn ngữ tiếng Việt là phương tiện quan trọng để các em hiểu và duy trì truyền thống văn hóa dân tộc, nề nếp gia đình cũng như mối quan hệ với quê hương, nguồn cội.
 
Để thúc đẩy việc dạy và học tiếng Việt, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc đã luôn quan tâm, hỗ trợ các hội đoàn người Việt mở các lớp dạy tiếng Việt cho con em cộng đồng.
 
Hằng năm, Trung tâm tiếng Việt Prague thuộc Chi hội người Việt tại Trung tâm thương mại Sa Pa cũng tổ chức các lớp học tiếng Việt mùa Hè. Các thầy, cô giáo tại Trung tâm còn truyền đạt thêm kiến thức về văn hóa, lịch sử Việt Nam, giúp học sinh thêm hiểu biết về nguồn cội, càng gắn bó với quê hương, đất nước.
 
Bên cạnh đó, nhiều chi hội người Việt ở các địa phương của Séc đã mở nhiều lớp dạy tiếng Việt cho con em./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Công Thuận (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: