Tin mới
Không khí Tết truyền thống Việt Nam lan tỏa trên đất Séc

Ngày đăng: 03/02/2019 - 14:40:58

Theo phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, tối 1 và 2/2, tại Trung tâm thương mại Sapa ở Prague đã diễn ra Chương trình “Chào Xuân Kỷ Hợi - 2019” và “Lễ hội Tết Nguyên đán Việt Nam và Carnival Séc - 2019.”

Tiết mục chầu văn trong Chương trình Chào Xuân Kỷ Hợi - 2019.(Hồng Kỳ)
Để tổ chức thành công chương trình “Chào Xuân Kỷ Hợi - 2019” - một trong những sự kiện lớn nhất của năm dành cho cộng đồng người Việt tại Trung tâm thương mại Sapa, mọi người đã dày công chuẩn bị từ nhiều ngày trước.
 
Đối với chương trình “Lễ hội Tết Nguyên đán Việt Nam và Carnival Séc - 2019,” người Việt và người dân Séc đã có dịp gặp gỡ, cùng được thưởng thức các món ăn truyền thống ngày Tết của Việt Nam và một số món ăn truyền thống của Séc, cũng như thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ của hai nước thể hiện.
 
Không chỉ ở thủ đô Prague, không khí nhộn nhịp đón Tết Nguyên Đán của người Việt Nam còn diễn ra tại nhiều tỉnh thành phố ở Séc như Plzen, Most, Usti, Ostrava...
 
Những ngày này người Việt tại Cộng hòa Séc đều nô nức tổ chức gặp mặt chào Xuân Kỷ Hợi nhân ngày Tết cổ truyền của dân tộc./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Công Thuận (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: