Tin mới
Chùa Vĩnh Nghiêm tổ chức kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Ngày đăng: 10/03/2019 - 15:52:30

Tối 8/3, tại chùa Vĩnh Nghiêm trong TTTM Sapa đã diễn ra buổi kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 của các phật tử Đạo tràng chùa Vĩnh Nghiêm Praha và các vùng lân cận do 3 đại đức giáo thọ sư Hội phật tử Việt Nam tại Séc chủ trì: Thích Minh Thanh, Thích Tuệ Quang và Thích Nguyên Thanh. Tới dự còn có đại diện các CLB phụ nữ Hương Việt Praha, Hương Sen Brno, phụ nữ Hải Dương.

Những nữ phật tử trong những tà áo dài đủ mầu sắc cùng bắt đầu buổi kỷ niệm với nghi thức cung đón Chư tôn Đức, sau đó là Niệm phật cầu gia bị, bắn pháo hoa, cắt bánh uống trà mừng ngày lễ.
 
Những người tham dự đã được nghe quý thầy Thích Minh Thanh giáo thọ, cùng nhau hát thiền ca, và những người phụ nữ có mặt được tặng hoa và những lời chúc tốt đẹp của các nam giới có mặt nhân ngày 8/3.
 
Phật tử Khánh Tùng thay mặt các nam phật tử đã có lời tri ân sâu sắc đến các bà, các mẹ và các chị, các em nhân ngày lễ 8/3 cũng như đánh giá cao vai trò của phụ nữ tại Séc trong việc nhà, kinh doanh, nuôi dạy con cái cũng như tham gia các hoạt động xã hội. „Trong đạo phật người phụ nữ được tượng trưng như Bồ tát quan thế âm, từ bi hỷ xả, khang nhẫn hy sinh và tràn đầy yêu thương. Trong sự nghiệp hoàn dương phật pháp tại Séc, những người con gái của Bụt đã, đang và sẽ đóng góp vai trò vô cùng quan trọng. Ngoài vất vả việc đời vẫn dành thời gian tới chùa tụng kinh phật và tu tập hay cùng các quý thầy đi mọi nẻo đường CH Séc, vượt định kiến, thị phi, khó khăn dấn thân phục vụ cộng đồng, độ trì tam bảo,“ phật tử Khánh Trung nói.
 
Đại đức Thích Minh Thanh cho biết: „Trong phật giáo cũng nói nhiều về vấn đề người phụ nữ. Trong thời Đức phật, Đức phật đã cho 500 nữ tu vào trong tăng đoàn để xây dựng xã hội bình đẳng về giới tính và đức phật cũng đề cao vai trò phụ nữ rằng mọi người đều có thể thành phật, trong đó người phụ nữ là bậc giác ngộ, là bậc tỉnh thức. Từ khi trong tăng đoàn thì có 500 nữ tu thì vai trò của người nữ được đánh giá như người nam. Ngày lễ 8/3 được xem là ngày lễ thế tục nhưng tinh thần của nó mang hơi thở phật giáo vì đánh giá cao vai trò của phụ nữ.
 
Lễ mừng ngày 8/3 được tổ chức tại chùa nhằm cổ vũ tinh thần bình đẳng về giới tính và đánh giá cao của người nữ trong phật giáo với chủ đề Người con gái của Đức phật và tôn vinh một nửa thế giới và phụ nữ Việt Nam nơi đây.“
 
Nữ phật tử Tâm An Hoa thường sinh hoạt tại chùa Vĩnh Nghiêm bầy tỏ: „Với những người con xa xứ, ngôi chùa đã đem lại cho gia đình cũng như người Việt ở Séc luôn nhớ về quê hương và cội nguồn. Mỗi khi trở về chùa đều có được những giây phút thanh tịnh, được sự chỉ dạy của các quý thầy nhìn lại bản thân, sống hạnh phúc, an lạc. Cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa. Nhân ngày 8/3, quý thầy cũng tổ chức cho chúng tôi buổi lễ về phụ nữ làm chúng tôi rất cảm động trước tinh thần đề cao vai trò của phụ nữ trong phật giáo và cuộc sống.“
 
Đây là năm thứ 2, chùa Vĩnh Nghiêm tổ chức kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: