Tin mới
Đại hội lần thứ 2 hội đồng hương xứ Nghệ tại Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 03/06/2019 - 11:05:52

Tối 1/6, Hội đồng hương xứ Nghệ đã tổ chức Đại hội lần thứ 2 nhiệm kỳ 2019 – 2023 tại Praha, Cộng hòa Séc.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn phát biểu tại Đại hội.
Đây là dịp để tổng kết hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Tới dự Đại hội có Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn, lãnh đạo các hội, đoàn người Việt và đông đảo bà con quê hương Nghệ An, Hà Tĩnh đang sinh sống, làm việc tại Séc.
 
Trong báo cáo trình bày tại đại hội, ông Đinh Ngọc, Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2015-2019, nhấn mạnh mặc dù Hội đồng hương xứ Nghệ mới được thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ nhất năm 2015, nhưng nhờ sự tâm huyết của Ban chấp hành và sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con, Hội đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.
 
Với gần 10.000 người con xứ Nghệ sinh sống, làm việc tại Cộng hòa Séc, Hội là mái nhà chung để gắn kết bà con, tạo điều kiện để bà con gặp gỡ, giúp đỡ nhau trong hoạt động nghề nghiệp và trong cuộc sống. Những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động từ thiện hướng về quê hương của những người con xứ Nghệ tại Cộng hòa Séc đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của cộng đồng người Việt tại đây.
 
Đặc biệt, sự ra đời của Câu lạc bộ Ví, Dặm xứ Nghệ không những làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của bà con mà còn góp phần bảo tồn, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc tại nơi xa xứ.
 
Chị Thu Mây, thành viên Câu lạc bộ chia sẻ: “Là người con xứ Nghệ sinh sống tại CH Séc, tôi thấy người quê hương xứ Nghệ tại đây rất đông cho nên chúng tôi cùng nhau tâm huyết để có một nơi giữ bản sắc của quê hương, để phát triển văn hóa xứ Nghệ, vì thế Câu lạc bộ Ví, Dặm được ra đời. Mặc dù rất non trẻ nhưng mọi người đều tâm huyết, cố gắng hoàn thiện dần trong tương lai để có những chương trình hay và tìm ra những nhân tố trẻ thế hệ thứ 2, thứ 3 tại Cộng hòa Séc có thể duy trì văn hóa vùng miền”.
 
Với sự nhất trí gần như tuyệt đối, Đại hội đã biểu quyết thông qua điều lệ của hội và bầu ra Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ mới gồm 50 người, ông Đinh Ngọc được tín nhiệm bầu lại làm Chủ tịch Hội.
 
Chia sẻ về phương hướng hoạt động của hội trong thời gian tới, ông Đinh Ngọc cho biết hội sẽ động viên, phát huy các tài năng trẻ thế hệ thứ 2, thứ 3 người Nghệ Tĩnh tại CH Séc và châu Âu, tổ chức nhiều hoạt động để các cháu tìm hiểu về quê hương, văn hóa nguồn cội dân tộc. Mặt khác, hội sẽ tăng cường tình đoàn kết của những người con xứ Nghệ tại CH Séc và kết nối với bà con đồng hương tại các nước châu Âu.
 
Phát biểu tại Đại hội, Đại sứ Hồ Minh Tuấn và lãnh đạo Hội người Việt Nam đều đánh giá cao những hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua. Đại sứ Hồ Minh Tuấn đề nghị Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ mới tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa nhằm phát huy hết tài năng của những người con xứ Nghệ để xây dựng, nâng cao vị thế của cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc và luôn hướng về đất nước.
 
Nhân dịp này, Lãnh đạo Hội đã trao phần thưởng cho các cháu học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Hơn 500 người tham dự, trong đó có những người con xứ Nghệ tới từ Đức, Hungary cũng đã thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương, đất nước, con người xứ Nghệ./.

Nguồn tin: Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: