Tin mới
Hội nhập của người Việt qua Giải bóng đá Thượng viện Séc

Ngày đăng: 16/06/2019 - 16:22:38

Ngày 15/6, Giải bóng đá Thượng viện Séc 2019 diễn ra tại sân vận động Quân đội Dukla Praha, Juliska, Praha 6.

Niềm vui khi vô địch của các cầu thủ FC SAPA PRAHA. (Ảnh: Hồng Kỳ-Công Thuận/Vietnam+)
Đây là giải bóng đá giao hữu thường niên do Thượng viện Cộng hòa Séc bảo trợ giành cho các dân tộc thiểu số nhằm giao lưu và gắn kết các cộng đồng đang sinh sống tại Séc.
 
Năm nay, đội bóng FC SAPA PRAHA đại diện cho cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc tham dự với tư cách đương kim á quân của giải.
 
Đội FC SAPA PRAHA nằm trong bảng đấu gồm các đội bóng hàng đầu của giải như  các đội đại diện cộng đồng người Pháp, Italy, Ghana,Togo, Česká Televise (Truyền hình Séc).
 
Đến dự lễ khai mạc và cổ vũ tinh thần cho đội bóng FC SAPA PRAHA có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, lãnh đạo các hội đoàn người Việt cùng đông đảo cổ động viên trong cộng đồng.
 
Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN sau khi phát biểu khai mạc, ông Jiří Růžčka, Phó Chủ tịch Thượng viện Séc nói: "Chúng tôi rất vui vì đã tổ chức được giải bóng đá giành cho những dân tộc thiểu số tại Séc."
 
Ông đánh giá "giải bóng đá năm nay đạt chất lượng vì có 24 đội tham gia, nhưng riêng người Việt Nam có thể coi không còn là dân tộc thiểu số nữa vì mọi người đến đây rất đông."
 
Nhận xét về tinh thần tham gia bóng đá của cộng đồng người Việt, Trưởng ban tổ chức giải bày tỏ vui mừng vì hàng năm cộng đồng người Việt Nam thường xuyên cử đội bóng tham gia giải.
 
Theo ông, đội bóng của Việt Nam luôn là một trong những đội mạnh và thường hay đoạt giải trong những năm gần đây. Ông hy vọng trong những năm tới đội Việt Nam tiếp tục tham gia và đó là điều rất đáng trân trọng, thể hiện sự hòa nhập sâu rộng của người Việt tại đây.
 
Sau một ngày thi đấu quyết liệt và căng thẳng, đội bóng FC SAPA PRAHA đã vào đến trận chung kết và thắng đội Ukraine với tỷ số 1-0 để giành ngôi vô địch. Đây là lần thứ 2 đội bóng đại diện cho cộng đồng người Việt tại Séc đoạt nhất sau 8 năm.
 
Năm 2011, đội đã vượt qua 30 đối thủ đến từ các cộng động thuộc các quốc gia trên khắp thế giới để giành chức vô địch./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Công Thuận (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: