Tin mới
Triển khai "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" tại CH Séc

Ngày đăng: 16/09/2019 - 10:15:20

Chiều 15/9 tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, đã diễn ra hội nghị triển khai cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" do chính phủ phát động đi vào đời sống của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Séc.

Trung tâm thương mại Sapa, nơi có 3.000 người Việt đang kinh doanh hàng ngày. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)
Theo phóng viên TTXVN thương trú tại Cộng hòa Séc, hội nghị do ban tổ chức triển khai cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" (gọi tắt là Ban tổ chức 248) và Hội người Việt Nam tại Séc phối hợp thực hiện.
 
Tham dự hội nghị có ông Hồ Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Ban tổ chức 248, đại diện Thương mại Việt Nam tại Séc Nguyễn Thị Hồng Thủy, ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội người Việt tại châu Âu, ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc cùng đông đảo doanh nhân và doanh nghiệp người Việt tại địa bàn.
 
Theo ban tổ chức hội nghị, Cộng hòa Séc là nơi đầu tiên Ban tổ chức 248 triển khai cuộc vận động tại châu Âu và nước ngoài.
 
Việc triển khai cuộc vận động cũng nhằm khẳng định vai trò, vị trí tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, đồng thời tuyên truyền, phổ biến và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tại Séc để lan tỏa cho các cộng đồng người Việt ở địa bàn khác học tập.
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Duy Nhiên cho rằng cộng đồng người Việt Nam tại Séc có thể coi là cộng đồng doanh nghiệp vì có trên 90% là doanh nghiệp, bao gồm doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp quy mô trên toàn cầu.
 
Sắp tới sẽ có nhiều doanh nghiệp vươn ra toàn cầu những vẫn hướng về quê hương đất nước.
 
Văn hóa doanh nghiệp có thể được coi là "hồn, cốt" của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có tồn tại, phát triển lâu dài hay không cần phải có văn hóa doanh nghiệp, cần doanh nghiệp phải có văn hóa kinh doanh.
 
Ông Nhiên nhấn mạnh: "Thay mặt cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, chúng tôi xin đón nhận chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và Ban tổ chức triển khai dự án xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã đến với cộng đồng người Việt tại Séc."
 
Theo ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội người Việt tại châu Âu, đồng thời cũng là một doanh nhân tiêu biểu, chia sẻ việc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam hết sức quan trọng và cần thiết, nhất là trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào kinh tế quốc tế.
 
Việc xây dựng văn hóa của mỗi doanh nghiệp, công ty là tạo sự phát triển vững vàng, góp phần khẳng định vị thế của cộng đồng người Việt ở nước sở tại.
 
Cộng đồng người Việt tại Séc có tổ chức tương đối thống nhất, rất thuận lợi cho việc triển khai cuộc vận động của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.
 
Bế mạc hội nghị, Trưởng ban Ban tổ chức 248 Hồ Anh Tuấn và Chủ tịch Hội người Việt tại Séc Nguyễn Duy Nhiên đã đại diện ký kết Kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.
 
Theo đó, hai bên sẽ phối hợp trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Văn hóa doanh nghiệp; phối hợp vận động cộng đồng doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh trên địa bàn Séc tích cực hưởng ứng, triển khai cuộc vận động theo chỉ đạo của Chính phủ và các hoạt động của "Ngày văn hóa doanh nghiệp" hằng năm; khảo sát, đánh giá về thực trạng Văn hóa doanh nghiệp đối với các doanh nghiệp Việt Nam tại Séc làm cơ sở đề ra các giải pháp hoàn thiện, hướng tới xây dựng chiến lược về Văn hóa doanh nghiệp./.

Nguồn tin: Công Thuận (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: