Tin mới
Lễ hội của người Việt trẻ thu hút người dân Séc và du khách

Ngày đăng: 27/10/2019 - 08:53:28

Gần 1.500 người dân Séc và du khách nước ngoài ngày 26/10 đã tham dự Lễ hội Trẻ Chuối lần thứ 4 (Banan Fest 2019) được tổ chức tại thủ đô Praha, để trải nghiệm nét độc đáo của văn hóa Việt Nam và nỗ lực hội nhập của người Việt trẻ tại đây.

Không gian hướng nghiệp cho các bạn trẻ.
Khác với những lần tổ chức trước, không gian Lễ hội Trẻ Chuối năm nay được Ban tổ chức chọn là một địa điểm ngoài trời, nằm ngay tại Trung tâm thủ đô Praha để thu hút sự tham gia của nhiều khách thăm quan, đặc biệt là người dân Séc.
 
Đến với lễ hội, người dân Séc và du khách nước ngoài có dịp tìm hiểu quá trình hình thành và phát triển của cộng đồng người Việt Nam tại Séc kể từ khi họ sang Séc cách đây hơn nửa thế kỷ.
 
Trên một diện tích rộng lớn, các không gian văn hóa được Ban tổ chức bố trí khá hài hòa, tương ứng với từng giai đoạn phát triển của cộng đồng người Việt tại Séc. Tại các khu vực này đều có các bạn trẻ cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc, giúp cho đông đảo khách tham dự lễ hội hiểu hơn về nền văn hóa, công việc cũng như những đóng góp của cộng đồng người Việt đối với sở tại.
 
Đánh giá về quá trình hội nhập của người Việt Nam tại Séc, đặc biệt là thế hệ trẻ, ông Roman Kadlec, một người dân Séc đã từng sang Việt Nam công tác cho biết: “Tôi có nhiều kinh nghiệm về hội nhập văn hóa của người Việt Nam và tôi thấy rất là thú vị khi thế hệ thứ 2, thứ 3 người Việt ở đây tổ chức một sự kiện như thế này để chứng minh sự hội nhập của mình với người Séc. Tôi mong những sự kiện như thế này sẽ diễn ra nhiều hơn, không chỉ ở Praha mà còn nhiều nơi khác nữa”.
 
Một không gian không thể thiếu trong Lễ hội Trẻ Chuối chính là khu vực ẩm thực với các quầy bán những món ăn Việt Nam nhưng đã trở nên gần gũi với người dân Séc trong nhiều năm qua như nem rán, phở…
 
Lần đầu tiên khách tham dự Lễ hội năm nay có thể trải nghiệm không khí chợ đêm với nhiều món ăn đa dạng, hấp dẫn. Đây cũng là một trong những không gian thu hút đông đảo nhất khách tham dự, cùng với sân khấu do các nghệ sỹ biểu diễn các nhạc cụ dân tộc của Việt Nam.
 
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng bố trí không gian dành cho khách tham dự tìm hiểu về du lịch Việt Nam, về các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng và hướng nghiệp dành cho giới trẻ. 
 
Biết đến lễ hội qua các bạn là người Việt Nam, Elena Slavikova, một nữ sinh viên người Séc, chia sẻ cô muốn khám phá văn hóa của người Việt Nam, qua đó hiểu hơn về các bạn của mình.
 
“Đây là lần thứ 2 tôi tham dự Lễ hội Trẻ chuối. Tôi có nhiều người bạn là người Việt Nam, tôi nghĩ điều quan trọng là ngoài việc chơi thân với bạn người Việt Nam thì cũng nên biết về văn hóa của người Việt’, Elena Slavikova nói. 
 
Vài năm trở lại đây, Lễ hội Trẻ Chuối không còn xa lạ với nhiều người dân Séc ở thủ đô Praha, bởi nó được tổ chức bởi VietUp - một tổ chức phi chính phủ gồm một số bạn trẻ người Việt sinh ra và lớn lên tại Cộng hòa Séc, muốn quảng bá văn hóa Việt Nam và hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại Séc.
 
Mang trong mình dòng máu Việt, được thừa hưởng nền giáo dục hiện đại, nhưng các bạn muốn chứng minh cộng đồng người Việt tại đây, đặc biệt là giới trẻ, đang ngày càng hội nhập sâu rộng và có nhiều đóng góp thiết thực vào xã hội sở tại.
 
Với 1.500 người tới tham gia các hoạt động tại lễ hội 2019 đã cho thấy một lần nữa giới trẻ Việt Nam tại Séc đang ngày càng được người dân sở tại biết tới./.

Nguồn tin: Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: