Tin mới
Giới trẻ Việt Nam tại Séc với Lễ hội đón Tết cổ truyền dân tộc

Ngày đăng: 13/01/2020 - 08:33:27

Tối 11/1, tại Trường Đại học Khoa học và Đời sống Praha, Hội Thanh niên – Sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức Lễ hội chào đón Tết cổ truyền dân tộc – xuân Canh Tý 2020.

Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại CH Séc chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn thanh niên, sinh viên.
Tham dự Lễ hội có Phó Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Trần Thanh Hương, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc Nguyễn Duy Nhiên và các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam đang sinh sống,học tập, làm việc tại Cộng hòa Séc.
 
Chị Nguyễn Thị Diệu Linh, Chủ tịch Hội Thanh niên – Sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc, đồng thời là Trưởng ban Tổ chức cho biết đây là lần đầu tiên Hội Thanh niên – Sinh viên tổ chức lễ hội chào đón Tết cổ truyền của dân tộc. Lễ hội là dịp để các bạn thanh niên, sinh viên cũng như thế hệ hai sinh ra và lớn lên ở Cộng hòa Séc tìm hiểu về văn hóa truyền thống của dân tộc, đặc biệt là về Tết cổ truyền.
 
Tham gia lễ hội, các bạn trẻ sẽ được trải nghiệm học gói bánh chưng, tập cuốn nem hay trình bày mâm cỗ ngày tết. Ngoài chương trình ẩm thực, các bạn thanh niên, sinh viên còn trình diễn áo dài, các tiết mục ca múa nhạc dân gian, chơi các trò chơi như ném còn, bói quẻ đầu năm. Các tiết mục văn nghệ mừng xuân với sự kết hợp giữa các bạn sinh viên từ Việt Nam và các bạn thanh niên, sinh viên sinh ra và lớn lên tại Cộng hòa Séc khiến cho không khí tại Hội trường rất sôi động.
 
Đối với các bạn sinh viên Việt Nam sang du học tại Cộng hòa Séc, những trải nghiệm thú vị về ngày tết tại lễ hội đón năm mới khiến cho các bạn trẻ vơi đi nỗi nhớ nhà mỗi dịp tết đến xuân về. Lần đầu tiên ăn tết xa nhà, xa quê hương, nhưng bạn Lê Thu Hoài, sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Khoa học và Đời sống Praha vẫn cảm thấy không khí ấm áp khi tham gia vào lễ hội này.
 
Bạn Lê Thu Hoài chia sẻ: “Đây là tết đầu tiên tôi ăn tết xa nhà nhưng mà Hội Thanh niên Việt Nam tại CH Séc đã tạo cơ hội để tổ chức các buổi gặp mặt như thế này thì tôi được trải nghiệm không khí tết, mặc dù tết xa nhà nhưng chúng tôi cảm thấy ấm áp và gần gũi. Chúng tôi mong rằng những năm tiếp theo, Hội Thanh niên Việt Nam sẽ tiếp tục các lễ hội như thế này để chúng tôi có cơ hội gặp gỡ lẫn nhau và quên đi nỗi nhớ nhà”.
 
Còn đối với các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam sinh ra và lớn lên tại Séc, lễ hội đón Tết cổ truyền là trải nghiệm thú vị vì thông qua các hoạt động chuẩn bị các món ăn, các trò chơi truyền thống vào dịp tết,  giới trẻ tại Séc hiểu sâu hơn về văn hóa, phong tục tập quán của dân tộc.
 
Bạn Phạm Quỳnh Anh, sinh viên năm thứ 4 chia sẻ: “Ngày này cũng là một ngày để tôi nghĩ lại về đất nước của mình, ngày này không phải chỉ mỗi là giao lưu cho người trẻ, nhưng mà cũng là một ngày để thử và làm thêm một món ăn truyền thống của Việt Nam như gói bánh chưng, nem cuốn, hoặc chơi trò chơi ném pao.”
 
Mặc dù đây là lần đầu tiên lễ hội đón Tết cổ truyền dành cho giới trẻ tại Séc được tổ chức nhưng đã thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Những năm tiếp theo Ban Tổ chức mong muốn sẽ có nhiều người, không chỉ giới trẻ Việt Nam ở Séc mà còn người dân bản xứ cũng như bạn bè sinh viên  năm châu đang học ở Séc tìm hiểu về văn hóa cũng như ngày Tết của Việt Nam./.

Nguồn tin: PV/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: