Tin mới
Đại sứ quán Việt Nam tại Séc tổ chức đón tết cổ truyền Xuân Canh Tý

Ngày đăng: 17/01/2020 - 07:58:22

Tối qua (16/1) tại thủ đô Praha, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức đón Tết cổ truyền dân tộc Xuân Canh Tý 2020.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn (người ở giữa) nâng ly chúc mừng năm mới cùng các vị khách.
Đến tham dự buổi gặp mặt có dại diện lãnh đạo các hội đoàn, đông đảo bà con người Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc tại Cộng hòa Séc cùng toàn thể cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn đã điểm lại những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2019. Năm 2019 vừa qua, Việt Nam tiếp tục hoàn thành toàn diện và vượt mức 12 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội, tốc độ tăng trưởng GDP duy trì ở mức cao, đạt 7,02%, tỷ lệ lạm phát được kiểm soát, dự trữ ngoại hối đạt mức kỷ lục, ước đạt gần 80 tỷ USD. Môi trường kinh doanh, đầu tư tiếp tục được cải thiện mạnh mẽ, đưa niềm tin của nhà đầu tư trong nước và nước ngoài lên cao.
 
Năm 2019 cũng là năm ghi dấu ấn của Việt Nam trên thế giới khi đất nước ta tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội và Việt Nam đã trúng cử cương vị Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc với số phiếu cao kỷ lục 192/193 phiếu.
 
Về quan hệ Việt Nam và Cộng hòa Séc, năm 2019 cũng là năm quan hệ Việt - Séc có những bước đột phá thông qua kết quả tốt đẹp của các chuyến thăm Séc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực BBT Trần Quốc Vượng, và các chuyến thăm Việt Nam của Phó chủ tịch Hạ viện Séc Filip Vojtech, Phó thủ tướng thứ nhất kiêm Bộ trưởng Nội vụ Séc.
 
Đặc biệt năm 2020 này, hai nước sẽ kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với các chuyến thăm cấp cao lẫn nhau, đó sẽ là cú hích, tạo đà đưa quan hệ 2 nước sang một giai đoạn mới phát triển, mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn.
 
Đại sứ đánh giá cao những đóng góp to lớn của cộng đồng người Việt Nam tại Séc, trong đó với vai trò hạt nhân là Hội người Việt Nam tại Séc đã đoàn kết vượt qua những khó khăn, tiếp tục hội nhập sâu rộng vào xã hội sở tại, đóng góp tích cực đối với sự phát triển của cả Việt Nam và Cộng hòa Séc.
 
Nhân dịp này, Đại sứ đề nghị bà con tiếp tục tuân thủ luật pháp nước sở tại, đồng thời sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, tiếp tục là một tác nhân quan trọng trong việc phát triển quan hệ giữa 2 nước.
 
Trong các phát biểu, lãnh đạo Liên hiệp hội người Việt Nam tại Châu Âu, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong năm 2019, đồng thời cam kết nỗ lực phấn đấu để nâng cao hình ảnh, vị thế, uy tín của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
 
Buổi gặp mặt mừng Xuân mới diễn ra trong không khí sôi động và vui tươi với những tiết mục ca múa nhạc của các nghệ sỹ đến từ Việt Nam của Đoàn Ca múa nhạc Thăng Long và Nhà hát Chèo Hà Nội sang biểu diễn phục vụ kiều bào nhân dịp Tết đến xuân về./.

Nguồn tin: Hữu Bình/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: