Tin mới
Người Việt ở Séc quyên góp ủng hộ nạn nhân vụ hỏa hoạn ở Vejprty

Ngày đăng: 04/02/2020 - 11:00:15

Trong những ngày này, người dân khắp nơi ở Cộng hòa Séc đang dấy lên phong trào chia sẻ và vận động ủng hộ các nạn nhân và Trung tâm bảo trợ dành cho người khuyết tật ở Vejprty, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn cách đây không lâu.

Cảnh sát và lính cứu hỏa được triển khai tại hiện trường vụ hỏa hoạn ở khu nhà dành cho người khuyết tật thuộc thị trấn Vejprty, miền Tây Séc ngày 19/1/2020. (Ảnh: AP/TTXVN)
Cộng đồng người Việt Nam ở thành phố Teplice (thủ phủ vùng Utecsky, Bắc Cộng hòa Séc) và các vùng lân cận đã hưởng ứng và tích cực quyên góp giúp đỡ để khẩn trương sửa chữa lại nhà và trang thiết bị cho trung tâm này.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Praha, vụ hỏa hoạn xảy ra sáng sớm 19/1 vừa qua đã làm 8 người thiệt mạng và 30 người bị thương, phá hủy khu nhà dành cho người khuyết tật tại Trung tâm bảo trợ ở thị trấn Vejprty, phía Bắc Cộng hòa Séc, cách thủ đô Praha hơn 100km.
 
Ông Ngô Sĩ Long, Chủ tịch Chi hội người Việt Nam tại thành phố Teplice cho biết, hội đã quyên góp trong cộng đồng Việt Nam được 10.000 korun và chuyển vào quỹ minh bạch của thành phố để hỗ trợ khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.
 
Trong lời phát biểu chúc mừng cộng đồng người Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại thành phố Chomutov (thuộc vùng Utecsky), Thượng nghị sỹ Premysl Rabas cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng người Việt đã dành sự đồng cảm và quyên góp ủng hộ các nạn nhân người Séc trong vụ hỏa hoạn.
 
Ông đánh giá cao vai trò và sự đóng góp thiết thực của cộng đồng người Việt tại Séc, vùng Utecsky nói chung và tại thành phố Chomutov nói riêng vào việc phát triển đời sống kinh tế-xã hội sở tại cũng như tăng cường sự gắn kết và tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt-Séc./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: