Tin mới
Cộng đồng người Việt tại Séc hỗ trợ các trường hợp khó khăn vì dịch Covid-19

Ngày đăng: 01/05/2020 - 17:00:18

Ngày 30/4, tại Trung tâm thương mại Sapa, thủ đô Praha, Quỹ Nhân ái Áo dài Phu nhân châu Âu đã trao tặng quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu cho những người Việt Nam tại Cộng hòa Séc có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19.

Trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Chia sẻ về hoạt động này, bà Nguyễn Tuyết Hạnh, Đại sứ Nhân ái của Quỹ Nhân ái Áo dài Phu nhân châu Âu, thành viên ban tổ chức cho biết đại dịch Covid-19 đã khiến đời sống của một bộ phận cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc gặp khó khăn. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái của người Việt Nam, Quỹ Nhân ái Áo dài Phu nhân tại châu Âu đã kết hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tại Séc quyên góp các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mỳ tôm, nước mắm, mỳ chính, bột canh để trao tặng những người gặp hoàn cảnh khó khăn nhất.
 
Bà Nguyễn Tuyết Hạnh nói: "Hưởng ứng lời kêu gọi của Quỹ Áo dài Nhân ái châu Âu, chúng tôi đã kêu gọi một số doanh nghiệp nhỏ cũng như các nhà cung cấp hàng thực phẩm châu Á tại Séc, Trung tâm thương mại Sapa đã chung tay với chúng tôi tổng số tiền và vật chất là 120.000-130.000 curon, (tương đương 130 triệu đồng). Hôm nay chúng tôi đã phát 70 xuất quà đến tận tay những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn nhất trong đợt dịch Covid-19".
 
Quỹ sẽ tiếp tục nhận các đóng góp vật chất và tiền mặt để trao tặng cho những người khó khăn trong cộng đồng trong các đợt tiếp theo. Dự kiến, đợt 2 sẽ được thực hiện trong khoảng ngày 20-25/5 và đợt 3 từ 20-25/6 năm 2020.
 
Quỹ Nhân ái Áo dài phu nhân châu Âu được thành lập đầu năm 2019 sau cuộc thi Áo dài Phu nhân toàn châu Âu năm 2018. Ban điều hành của Quỹ gồm 25 thành viên với 3 Đại sứ nhân ái đến từ Séc, Ba Lan và Đức. Kể từ khi thành lập, Quỹ đã có nhiều chương trình, hoạt động từ thiện ở cả Việt Nam và các nước châu Âu, cho cả người Việt cũng như người dân bản xứ./.

Nguồn tin: Hải Đăng, Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: