Tin mới
Phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên tại Séc trong chống dịch

Ngày đăng: 21/06/2020 - 08:07:08

Thời gian qua, hình ảnh của cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc đã thực sự lan tỏa với nhiều đóng góp to lớn đối với chính quyền và nhân dân sở tại trong công cuộc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Quang cảnh Hội nghị Đại biểu nhiệm kỳ 2020-2025 và Lễ trao tặng Huy hiệu đảng do Đảng ủy tại Séc. (Ảnh: Hồng Kỳ-Trần Hiếu/Vietnam+)
Một trong những nhân tố tích cực góp phần nâng cao hình ảnh của cộng đồng là việc phát huy vai trò của đảng viên và chi bộ trong cộng đồng, nêu cao tinh thần tiên phong và gương mẫu vì mục đích xây dựng và phát triển chung của xã hội.
 
Phát biểu tại Hội nghị Đại biểu nhiệm kỳ 2020-2025 và Lễ trao tặng Huy hiệu đảng do Đảng ủy tại Séc tổ chức ngày 18/6, Bí thư Đảng ủy, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn đã nhấn mạnh, thời gian qua Chính phủ Séc luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quý báu của cộng đồng người Việt cùng chung tay với chính quyền và người dân sở tại trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19. Điều này đã góp phần nâng tầm vị thế và hình ảnh của cộng đồng người Việt tại Séc.
 
Đại sứ Hồ Minh Tuấn khẳng định kết quả đó có vai trò đóng góp của từng đảng viên và từng tổ chức đảng tại Séc đã phát huy tinh thần gương mẫu, đồng hành cùng các hội đoàn người, vì sự nghiệp xây dựng cộng đồng người Việt tại Séc ngày càng hội nhập sâu rộng vào xã hội sở tại, luôn hướng về quê hương đất nước và vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước.
 
Đại diện cho cộng đồng người Việt, ông Nguyễn Duy Nhiên - Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, đánh giá cao vai trò gương mẫu của các đảng viên trong các hoạt động vì cộng đồng thời gian qua, nhất là phối hợp chặt chẽ với các chi hội người Việt tại địa phương phát động nhiều phong trào thiết thực cùng chung tay với chính quyền và người dân sở tại trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 ngay từ khi dịch bệnh xuất hiện tại Séc vào đầu tháng 3/2020.
 
Các đảng viên đại diện cho các chi bộ đảng trong cộng đồng người Việt tại Séc cho rằng thành công của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch COVID-19 thời gian qua đã tạo cho họ niềm tin vững chắc vào vai trò lãnh đạo của Đảng, để nỗ lực góp phần cùng cộng đồng người Việt tại Séc chung tay với chính quyền và người dân sở tại trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.
 
Đảng viên Đào Minh Trọng, Bí thư Chi bộ Ostrava (miền Đông Cộng hòa Séc), và đảng viên Lê Quốc Tiến, Phó Bí thư Chi bộ Usti nad Labem (miền Bắc Cộng hòa Séc), cho rằng thời gian qua hình ảnh của Việt Nam thành công trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và hình ảnh cộng đồng người Việt tại Séc chung tay cùng chính quyền và người dân sở tại phòng chống dịch đã góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của Việt Nam trong xã hội Séc.
 
Đảng viên Lê Quốc Tiến cho biết, Chi bộ Usti nad Labem đã phối hợp chặt chẽ với hội người Việt tại địa phương tích cực phát động nhiều phong trào nhằm hưởng ứng lời kêu gọi cộng đồng người Việt tại Séc chung tay cùng chính quyền và người dân sở tại phòng chống dịch COVID-19 của Hội Người Việt Nam với nhiều hình khác nhau, nhất là phong trào may khẩu trang và quyên góp tiền để mua máy trợ thở tặng bệnh viện tại địa phương.
 
Trong khi đó, đảng viên Đào Minh Trọng chia sẻ Chi bộ người Việt tại Ostrava đã phối hợp với Hội Người Việt tại địa phương liên hệ với Bệnh viện Ostrava để chuẩn bị sẵn sàng phương án hỗ trợ bà con trong trường hợp bị nhiễm COVID-19.
 
Theo nhận xét của đảng viên Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Chi bộ Trung tâm Thương mại SAPA tại Prague, trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới thời gian qua, việc Việt Nam thực hiện tốt công tác phòng chống dịch là điều rất đáng tự hào. Ngay từ khi dịch COVID-19 xảy ra tại Séc, Đảng bộ và các chi bộ tại Séc đã có sự phối hợp tốt, nhất là trong việc tuyên truyền kêu gọi bà con chấp hành các quy định phòng chống dịch của chính phủ sở tại.
 
Đảng viên Nguyễn Văn Sơn chia sẻ: “Tất cả những điều trên tạo niềm tin vững chắc cho chúng tôi vào vai trò lãnh đạo của Đảng. Chi bộ Trung tâm Thương mại SAPA sẽ tiếp tục nỗ lực đồng hành cùng Đảng bộ tại Séc vì sự nghiệp xây dựng và phát triển cộng đồng."
 
Trong chương trình hội nghị, Đảng bộ tại Séc đã trao Huy hiệu Đảng cho tám đảng viên từ 30 đến 45 năm tuổi Đảng, công nhận danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu cho bảy tập thể và Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho 35 cá nhân. Đây là sự ghi nhận nỗ lực phát huy vai trò tiên phong gương mẫu trong cộng đồng xã hội tại Séc cũng như tăng cường tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam-Séc./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: