Tin mới
Người Việt trẻ tại Séc mong muốn góp sức xây dựng đất nước

Ngày đăng: 03/02/2021 - 10:46:07

Trong những ngày qua, cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc, trong đó có trí thức trẻ và doanh nhân đang học tập và làm việc tại quốc gia châu Âu rất quan tâm theo dõi sự kiện Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, mong muốn phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ nhằm góp phần thiết thực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Buổi trao đổi giữa đại diện doanh nhân và trí thức trẻ tại Cộng hòa Séc với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Đây là những suy nghĩ và cảm tưởng của đại diện doanh nghiệp và trí thức trẻ người Việt tại Cộng hòa Séc trong không khí thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII vừa diễn ra tại thủ đô Hà Nội.
 
Anh Phạm Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Séc, chia sẻ qua các kỳ đại hội Đảng, vai trò của thanh niên trí thức luôn được nhấn mạnh là yếu tố chủ chốt cho thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.
 
Theo anh, thế hệ trẻ đang học tập và nghiên cứu tại nước ngoài nên phát huy vai trò tiên phong trong việc học tập, tiếp thu những kiến thức mới để vừa nâng cao trình độ chuyên môn vừa nâng cao kỹ năng mềm phục vụ cho công tác sau này. Đặc biệt, trong quá trình học tập nghiên cứu, thanh niên sinh viên cần phải tích cực tham gia các hoạt động nhằm hỗ trợ cộng đồng người Việt và xã hội tại nước sở tại.
 
Anh Khánh bày tỏ mong muốn Đảng và Nhà nước sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ cho thanh niên sinh viên sau khi học tập tại nước ngoài trở về nước công tác, để góp phần phục vụ sự nghiệp giáo dục và khoa học nước nhà.
 
Cùng chia sẻ suy nghĩa về chính sách thu hút nhân tài của Đảng và Nhà nước, chị Nguyễn Quỳnh Anh (đang làm việc tại Chi nhánh của Tập đoàn dược Novartis tại Cộng hòa Séc, một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thuốc), cho biết Việt Nam đã có những chính sách nhằm huy động nguồn lực phục vụ phát triển đất nước từ những sinh viên và cán bộ chuyên môn cao đang học tập và làm việc tại nước ngoài.
 
Chị Quỳnh Anh mong muốn có cơ hội về nước làm việc để sử dụng những kiến thức và kinh nghiệm của mình trong quá trình làm việc tại nước ngoài để góp phần phát triển ngành dược của Việt Nam.
 
Trong khi đó, đại diện cho doanh nghiệp người Việt tại Séc, anh Hoàng Đình Toàn, Tổng Giám đốc Tập đoàn TAMDA (một trong những doanh nghiệp của người Việt có uy tín tại Séc), chia sẻ tập đoàn luôn chú trọng nâng cao chất lượng doanh nghiệp nhằm xây dựng hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp người Việt tại nước sở tại. Sau 10 năm thành lập đến nay, Tập đoàn TAMDA đã có nhiều đối tác không chỉ ở Cộng hòa Séc mà còn ở nhiều nước châu Âu và trên thế giới.
 
Là doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài, thời gian tới Tập đoàn TAMDA mong muốn tận dụng cơ hội của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA), làm cầu nối để góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Cộng hòa Séc và châu Âu.
 
Theo anh Hoàng Đình Toàn, Đại hội XIII của Đảng là sự kiện chính trị quan trọng hàng đầu của Việt Nam, thu hút sự quan tâm của dư luận trong nước cũng như quốc tế vì Việt Nam được biết đến là điểm sáng năm 2020. vừa kiểm soát tốt đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vừa duy trì tăng trưởng kinh tế.
 
Trong những ngày qua, bộ phận truyền thông TAMDA MEDIA của tập đoàn đã tích cực truyền tải thông tin về Đại hội XIII tới cộng đồng để góp phần tăng cường hiểu biết, tình cảm và sự gắn bó của bà con với quê hương đất nước. Qua Đại hội XIII, anh cảm nhận rằng có sự quyết tâm rất cao trong Đảng, bầu chọn được những người đáp ứng đủ tiêu chuẩn để lãnh đạo đất nước tiếp tục phát triển.
 
Anh Hoàng Đình Toàn nhấn mạnh, cộng đồng doanh nghiệp người Việt tại nước ngoài luôn hướng về quê hương đất nước và mong góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế của Việt Nam trên thế giới.
 
Anh tin tưởng qua Đại hội XIII, Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội cũng như đấu tranh chống tham nhũng để đảm bảo và nâng cao hơn nữa đời sống của nhân dân./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: