Tin mới
Dạ vũ “Mùa hy vọng”- lan tỏa tình yêu thương với phụ nữ Việt tại Séc

Ngày đăng: 05/06/2022 - 00:00:00

Tối 3/6, hơn 200 hội viên, đại diện từ 31 chi hội phụ nữ Việt Nam trên khắp Cộng hòa Séc đã trở về Trung tâm Thương mại Sa Pa, thủ đô Praha để tham dự Dạ vũ “Mùa hy vọng” do Hội phụ nữ Việt Nam tại Séc tổ chức.

Dạ vũ “Mùa hy vọng”- lan tỏa tình yêu thương đối với phụ nữ Việt tại CH Séc.
Tới dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Séc cùng phu nhân, đại diện lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cùng đông đảo các chị em phụ nữ Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Séc.
 
Dạ vũ “Mùa hy vọng” là hoạt động văn hóa - văn nghệ do Hội phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức nhằm khôi phục lại các hoạt động của hội sau 2 năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19. Bên cạnh việc tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam, đây cũng là một sân chơi để các thành viên trong hội có dịp được gặp gỡ, chia sẻ niềm vui, sở thích văn hóa văn nghệ và khiêu vũ sau những ngày lao động vất vả.
 
Chị Nguyễn Thị Diễm Linh, Phó chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tại CH Séc xúc động cho biết: "Chương trình năm nay được tổ chức với mục đích đầu tiên là để cho các chị em từ 31 câu lạc bộ trên toàn cộng hòa Séc được gặp gỡ, giao lưu với nhau sau hơn 2 năm bị gián đoạn vì Covid-19. Tên của Dạ vũ là Mùa hy vọng với ý nghĩa động viên các chị em là sau những mất mát và đau thương sẽ vươn lên một tương lai tương sáng. Chúng ta sẽ bắt đầu cuộc sống lại bình thường, bỏ lại sau lưng tất cả những nỗi đau do đại dịch". 
 
Phát biểu tại buổi Dạ hội, Đại sứ Thái Xu ân Dũng đã gửi lời chúc mừng Hội phụ nữ Việt Nam tại Séc và bày tỏ sự ngưỡng mộ, đánh giá cao sự đóng góp của người phụ nữ vào sự lớn mạnh của Cộng đồng người Việt Nam tại Séc, đồng thời khích lệ các chị em tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, vượt khó và có đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Hội phụ nữ nói riêng và cộng đồng người Việt Nam tại Séc nói chung.
 
Đại sứ Thái Xuân Dũng cho biết: "Hưởng ứng lời kêu gọi của Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Séc, Hội phụ nữ Việt Nam tại Séc đã có những đóng góp thiết thực, ý nghĩa đối với người dân và chính quyền các địa phương trong nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, dịch bệnh, ủng hộ quỹ vaccine tại Việt Nam và nhiều hoạt động thiện nguyện khác. Tôi tin tưởng rằng, sau cuộc gặp mặt hôm nay, Hội phụ nữ Việt Nam tại Séc sẽ trở lại mạnh mẽ, có nhiều hoạt động ý nghĩa, có đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển, đoàn kết của Hội phụ nữ nói riêng và cộng đồng người Việt Nam tại Séc nói chung".
 
Đối với các chị em phụ nữ ở nước ngoài nói chung và ở Séc nói riêng, khi phải sống xa quê hương thì gánh nặng trên vai dường như tăng lên gấp đôi. Ngoài công việc kiếm sống mưu sinh vất vả nơi đất khách quê người, các chị em còn phải cố gắng trong việc dạy dỗ con cái, hòa nhập xã hội cũng như giữ gìn văn hóa bản sắc dân tộc cho các thế hệ sau. Khó khăn là vậy, nhưng mỗi chị em vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt vai trò trong gia đình và gìn giữ được hình ảnh đẹp người phụ nữ Việt Nam.
 
Là một thành viên cao tuổi nhất của hội, bà Nguyễn Thị Xuyên cho biết, đây là một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt cho các hội viên từ các địa phương trên toàn Cộng hòa Séc. Qua các hoạt động này, mỗi cá nhân sẽ cảm thấy gần gũi, thương yêu nhau hơn đồng thời Hội phụ nữ Việt Nam tại Séc sẽ tiếp tục có thêm các hoạt động ý nghĩa hơn nữa để gắn kết các chị em đang sinh sống, làm việc tại Cộng hòa Séc.
 
Tại buổi dạ hội, ngoài thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam, các đại biểu cũng đã được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc được thể hiện bởi các thành viên trong Hội phụ nữ Việt Nam tại Séc./.

Nguồn tin: Hải Đăng, Nho Biền/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: